Những em bé "mèo vàng" chào đời trong thời khắc giao thừa

Thảo Nguyên| 22/01/2023 06:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những em bé đầu tiên đã chào đời đúng khoảnh khắc giao thừa năm Quý Mão 2023 trong vòng tay của các y bác sĩ và niềm hân hoan, hạnh phúc vô bờ của bố mẹ.

Đêm giao thừa Tết Quý Mão, GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm, chúc Tết các y bác sĩ trực Tết. Cùng đó, Thứ trưởng cũng đã đến phòng đẻ chào đón những công dân đầu tiên chào đời năm Quý Mão.

Vào đúng thời khắc Giao thừa năm Quý Mão, trong âm thanh của tiếng pháo hoa vọng lại từ hồ Hoàn Kiếm cách đó vài trăm mét, bé Trần Đăng Dương - con của sản phụ Trần Thị Thu ở Bắc Ninh chào đời. 

Chị Thu chuyển dạ sớm hơn dự kiến sinh 1 tuần, chủ động nhập viện theo dõi. Người phụ nữ quê Bắc Ninh rất bất ngờ khi sinh con đúng lúc chuyển sang thời khắc năm mới, niềm vui như nhân đôi với gia đình chị. Cậu bé tuổi Mão chào đời nhanh, khóc to. 

Những em bé

GS.TS Trần Văn Thuấn đón tay một cậu bé sinh trong đêm giao thừa

Ngay sau bé Đăng Dương, một cô "công chúa mèo" cũng cất tiếng khóc chào đời lúc 0h20. Bé gái nặng 3kg, con sản phụ Hoàng Thị Duyên ở Hà Nội.

Bày tỏ xúc động khi đón các bé ngay tại phòng sinh ở thời khắc giao thừa, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chúc mừng các sản phụ đã sinh nở an toàn. Ông chúc các bé ngoan, hay ăn chóng lớn. 

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là tuyến cuối về sản phụ khoa của cả nước. Trung bình, mỗi năm có khoảng 20.000 em bé được sinh ra tại đây. Mỗi ngày, cơ sở y tế này đón khoảng 50-70 em bé chào đời bằng cả phương pháp sinh thường và sinh mổ. 

Đêm giao thừa có hơn 10 sản phụ chờ sinh ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Khoảng 100 cán bộ y tế được bố trí trực, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, điều trị, đỡ đẻ cho người bệnh, sản phụ.

Những em bé

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đón những em bé chào đời trong đêm giao thừa.

PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ cảm giác vừa nghe tiếng pháo hoa vừa đỡ đẻ cho các sản phụ rất đặc biệt. Tuy nhiên các y bác sĩ vẫn luôn tập trung cùng với sản phụ để cuộc sinh được an toàn "mẹ tròn, con vuông".

Với ông, đón một sinh linh bé nhỏ chào đời khoảnh khắc nào cũng rất đặc biệt, nghe tiếng trẻ khóc ở phòng đẻ, phòng mổ luôn là cảm giác vui mừng và hy vọng.

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ thêm, cá nhân ông đã được đón nhiều cháu bé chào đời vào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, nhưng lần nào ông cũng xúc động, nhất là cảm giác được cắt dây rốn cho các bé.

"Dù là Tết nhưng công việc của bệnh viện vẫn như bình thường. Sản khoa có thể xảy ra bất kỳ biến chứng nào, nhưng chúng tôi luôn chủ động và sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của khám chữa bệnh. Nhà nhà có Tết nhưng với các y bác sĩ, đi trực ngày Tết là bình thường. Có nhân viên của chúng tôi trực 24/24h", PGS.TS Trần Danh Cường nói.

Những em bé

Em bé chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ trong khoảnh khắc giao thừa.

Đúng 0h ngày 22/1 (mùng 1 Tết Quý Mão), con trai của sản phụ Đặng Thị Nở (ngụ tại Bình Dương) chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM). 

"Trước khi sinh, vợ đau khiến tôi bật khóc vì không biết làm sao. Nhưng nghe được tiếng con khóc chào đời, bản thân thấy nhẹ nhõm vì vợ đã hết đau và sau đó là hạnh phúc. Mong con lớn lên bình an, khỏe mạnh như cái tên tôi dự định đặt cho con Vũ Bình Minh Lam", người cha của bé chia sẻ khi chứng kiến giây phút con chào đời.

Ở phòng bên cạnh, chị Trần Thị Huyền Hoa (28 tuồi), vợ của anh Dương Quốc Hoàng, quê Tây Ninh sinh con gái đầu lòng lúc 0h1 phút của năm Quý Mão.

"Mình đã đưa vợ từ quê xuống TP.HCM ngày 28 âm lịch, vì nghĩ sinh ở Bệnh viện Từ Dũ cho an tâm. Thật sự bây giờ không biết diễn tả cảm xúc vui mừng thế nào. Xin cảm ơn các bác sĩ rất nhiều", anh Hoàng nói và cho biết sẽ đặt tên con gái là Ngọc Vy, vì mong muốn cuộc sống của con được hạnh phúc, quý phái.

Những em bé

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ thăm hỏi, chúc mừng sản phụ cùng em bé vừa chào đời ngay thời điểm giao thừa.

BSCK2 Bùi Văn Hoàng - Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Từ Dũ cho biết, trong đêm giao thừa Tết Quý Mão 2023 có tổng cộng 5 sản phụ sinh con. Trong đó, có 4 ca sinh thường 2 trai, 2 gái và ca song thai 2 bé gái.

"Tất cả các bác sĩ trong bệnh viện đã đỡ sinh rất nhiều, nhưng đón em bé chào đời trong thời điểm giao thừa là điều rất hạnh phúc. Chúng tôi đều mong mỗi bệnh nhân, mỗi sản phụ đến bệnh viện đều an toàn, khi về nhà thật khỏe mạnh. Ngay thời khắc giao thừa, chúng tôi muốn mọi thứ đều tròn trịa, mong bình an cho tất cả mọi người", BS Hoàng chia sẻ.

Theo BS Hoàng, đêm giao thừa Tết Quý Mão, Bệnh viện Từ Dũ có 365 nhân viên túc trực, trong đó có 55 bác sĩ, 285 hộ sinh và điều dưỡng. Gần 1.000 bệnh nhân đang nằm tại bệnh viện với 797 người lớn, 196 trẻ sơ sinh. Riêng tại Khoa Sinh, 36 sản phụ đang được theo dõi.

Thời khắc chuyển giao năm mới, khi các sản phụ đã hồi phục sức khỏe trở lại sau sinh, lãnh đạo và các y - bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ đã đến tận giường bệnh thăm hỏi, tặng quà cùng với 1 chỉ vàng cho các gia đình có trẻ chào đời trong khoảnh khắc giao thừa, với những mong ước tốt đẹp nhất. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những em bé "mèo vàng" chào đời trong thời khắc giao thừa