Công an vào cuộc vụ trường mầm non bị tố dùng thịt lợn bẩn

Thảo Nguyên| 16/03/2019 11:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

62 học sinh Trường mầm non Thanh Khương được xác định dương tính với sán lợn sau nghi vấn thịt thối, thịt nhiễm sán được dùng chế biến thức ăn. Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo làm rõ, xử lý vụ việc.

Liên quan đến thông tin xuất hiện thịt lợn nghi nhiễm sán được dùng làm thực phẩm tại Trường Mầm non Thanh Khương (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc, sớm ổn định tình hình, bảo đảm quyền lợi cho các cháu học sinh.

Trước đó, vào chiều 15/3, tỉnh này đã có cuộc họp khẩn trước thông tin hàng trăm trẻ Trường mầm non xã Thanh Khương được gia đình đưa đi Hà Nội xét nghiệm tìm sán lợn sau bữa ăn tại trường học, trong đó nhiều kết quả dương tính với sán.

Ông Quỳnh yêu cầu Sở Y tế Bắc Ninh căn cứ kết quả các mẫu xét nghiệm, báo cáo sự việc. Đồng thời cần chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức xét nghiệm cho các học sinh của Trường mầm non xã Thanh Khương. Hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân về nguyên nhân, ảnh hưởng và các phòng chống sán lợn.

Công an vào cuộc vụ trường mầm non bị tố dùng thịt lợn bẩn

Hàng trăm trẻ mầm non ở Bắc Ninh lên Hà Nội để xét nghiệm vì nghi nhiễm sán lợn

Tiếp đến, Công an tỉnh Bắc Ninh cần khẩn trương điều tra làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo an toàn cho các trường học. Đồng thời, các cá nhân, tập thể cung cấp, phát tán thông tin không đúng sự thật cũng phải bị xử lý. Lực lượng công an cũng cần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn huyện Thuận Thành, nghiêm trị những trường hợp gây rối.

Đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học.

Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Thuận Thành phối hợp với Sở Y tế tuyên truyền cho các phụ huynh học sinh để tránh hoang mang, lo lắng. Chỉ đạo các cơ sở chủ động thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát, truy suất nguồn cho các bếp ăn tập thể bán trú tại trường học theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu UBND huyện Thuận Thành thành lập tổ công tác tuyên truyền, ổn định tình hình dư luận.

Công an vào cuộc vụ trường mầm non bị tố dùng thịt lợn bẩn

Hình ảnh phụ huynh phản ánh thịt lợn nghi nhiễm sán lúc sống và chín tại Trường mầm non Thanh Khương

Như tin đã đưa, ngày 14/2, phụ huynh tại Trường mầm non Thanh Khương phát hiện thịt lợn đã nấu chín cho trẻ em có nhiều hạt nhỏ như gạo nghi là sán. Vì vậy, nhiều phụ huynh đã yêu cầu nhà trường làm rõ sự việc, một số không cho con ăn bán trú.

Đến trưa ngày 5/3, một số phụ huynh phát hiện nhà trường dùng thịt gà đông lạnh nghi không đảm bảo an toàn. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện khoảng 10kg thịt gà đông lạnh được cất giữ trong tủ lạnh của khu bếp ăn nhà trường.

Ngày 15/3, hơn 300 học sinh Trường mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) đã được bố mẹ đưa lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương để xét nghiệm.

Bước đầu tổng số cháu học sinh được phát hiện nhiễm sán lợn ở cả 2 viện là 62 trường hợp. Theo các bác sĩ, đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua xảy ra sự việc này với số đông người phải đi xét nghiệm bệnh sán lợn.

Sự việc khiến nhiều phụ huynh hoang mang về bữa ăn của con em mình tại trường cũng như sức khỏe của các bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an vào cuộc vụ trường mầm non bị tố dùng thịt lợn bẩn