"Quái xế" nằm ngửa, lái xe bằng chân bị triệu tập xử lý

Huy Hùng| 30/09/2015 19:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng đã ngay lập tức xác minh và triệu tập nam thanh niên có hành vi nằm ngửa, lái xe máy bằng chân khi tham gia giao thông để xử lý.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một “quái xế” không đội mũ bảo hiểm, nằm ngửa và điều khiển xe máy Exciter BKS: 20G1 - 288.94 bằng chân, lưu thông trên đường với tốc độ cao.

Hành động này của nam thanh niên đã vi phạm hàng loạt lỗi trong Luật Giao thông đường bộ như: buông cả hai tay khi điều khiển mô tô; dùng chân điều khiển mô tô; không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; mô tô không có gương chiếu hậu, đi sai làn đường... gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên đường và cho chính bản thân nam thanh niên này.

Ngay khi đoạn clip nói trên được đăng tải trên mạng xã hội, cơ quan chức năng đã xác minh sự việc diễn ra tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Thời điểm trên có rất nhiều phương tiện khác lưu thông trên đường và có lúc “quái xế” còn đi sang làn đường ngược chiều.

Clip ghi lại cảnh thanh niên nằm ngửa, lái xe máy bằng chân

Chiều ngày 30/9, Công an huyện Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên) cho biết, đã xác minh và triệu tập nam thanh niên nằm ngửa lái xe máy bằng chân trong đoạn video được tải lên mạng xã hội trước đó.

Theo đó, danh tính nam thanh niên trong đoạn clip trên được làm rõ là Dương Hồng Phong, có hộ khẩu thường trú ở huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Đoạn video được quay tại khu vực cầu Kha Sơn đến cầu Ka, QL 37.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, sẽ hoàn tất hồ sơ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm của nam thanh niên nói trên.

Căn cứ theo luật hiện hành, với hành điều khiển xe bằng chân, đối tượng sẽ bị phạt hành chính ở khung hành chính 5-7 triệu đồng, tước GPLX 2 tháng và xử phạt lỗi không đội MBH theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Quái xế" nằm ngửa, lái xe bằng chân bị triệu tập xử lý