An ninh trật tự

Nhóm "quái xế" ném chai thủy tinh vào người đi đường

Đức Sơn 26/09/2023 - 15:56

Dù không quen biết, không mâu thuẫn, nhóm đối tượng vẫn ném chai thủy tinh khiến người dân đi đường bị thương.

Ngày 26/9, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã điều tra, làm rõ 14 đối tượng liên quan đến vụ gây rối, ném chai thủy tinh gây trọng thương người dân đi đường vào rạng sáng ngày 22/9.

9_2023-164(1).png
Nhóm "quái xế" tại trụ sở công an

Trước đó, ngày 22/9, Công an quận Hà Đông nhận được tin báo của người dân về việc xuất hiện nhóm thanh thiếu niên di chuyển bằng xe máy không biển kiểm soát, mang theo hung khí đao, tuýp sắt... phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, hò hét, bấm còi gây mất an ninh trật tự trên địa bàn phường Mộ Lao, quận Hà Đông.

Khi gặp những người dân đi đường, mặc dù không quen biết, không có mâu thuẫn, số đối tượng này vẫn manh động ném vỏ chai thủy tinh vào người dân, gây thương tích.

Quá trình điều tra, ngày 24/9, Công an quận Hà Đông đã bắt giữ được 14 đối tượng liên quan. Số đối tượng này đều trong độ tuổi từ 14 đến 18; đa phần đã bỏ học.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Đ.T.A (15 tuổi; trú tại: Chương Mỹ, Hà Nội) nhắn tin trên chửi nhau với 1 đối tượng không quen biết có tên Facebook là “Na Tra”. T.A hẹn “Na Tra” tối cùng ngày sẽ gặp và đánh nhau tại khu vực quận Hoàng Mai.

Sau khi hẹn với “Na Tra”, Đ.T.A nhắn tin lên nhóm “Trẻ 7.0” trên Facebook rủ các đối tượng trong nhóm hẹn nhau tập trung tại bãi đất trống khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai để cùng T.A đi tìm đánh nhóm “Na Tra”.

Nhóm đối tượng này đi khoảng 10 xe máy, cầm theo hung khí, xuất phát từ thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ đến tụ tập tại khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai. Khi đi, các đối tượng điều khiển xe máy di chuyển qua nhiều tuyến từ đường phố và quá trình này, chúng có hành vi gây rối trật tự công cộng, phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, hò hét, bấm còi, giơ hung khí lên trời để thị uy.

Do không tìm được nhóm “Na Tra” nên khi gặp những người dân đi đường, thấy ai mà chúng nghi ngờ là nhóm “Na Tra”, lập tức ném vỏ chai bia vào người đó rồi bỏ chạy.

Khoảng 0h15 ngày 22/9, khi nhóm đối tượng này đi đến đoạn đường Nguyễn Văn Lộc thuộc phường Mộ Lao, quận Hà Đông đã ném vỏ chai bia trúng vào vùng mặt anh C. (SN 1995, trú tại Hà Đông, Hà Nội) đang điều khiển xe máy đi ngược chiều khiến anh C bị thương tích phải đi cấp cứu tại Bệnh viện.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, Công an quận Hà Đông đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 8 đối tượng về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Số đối tượng còn lại do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên Công an quận Hà Đông bàn giao cho gia đình và chính quyền địa phương để quản lý, giáo dục.

Hiện Công an quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm "quái xế" ném chai thủy tinh vào người đi đường