Trường THPT Khoa học Giáo dục bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2016-2017

Ngọc Diệp| 10/05/2016 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 10/5, Trường THPT Khoa học Giáo dục đã tổ chức Lễ giới thiệu về trường và thông tin tuyển sinh năm học 2016-2017.

Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) đã được thành lập theo Quyết định của UBND Thành phố Hà Nội. Đây là cơ sở đào tạo công lập trực thuộc trường ĐH Giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Được sự đầu tư quy mô và bài bản của Trường Đại học Giáo dục - ĐH Quốc gia HN, ngay trong năm học đầu tiên 2016 - 2017, HES đi vào hoạt động tại cơ sở xây dựng mới trên khuôn viên rộng 7000m2, tọa lạc tại phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

HES có không gian kiến trúc gây ấn tượng mạnh với điểm nhấn phong cách cổ điển Châu Âu, cùng hàng trăm cây xanh, cây hoa, thảm cỏ… sẽ đem lại một môi trường dạy – học đầy cảm hứng cho cả giáo viên và học sinh.

Trường THPT Khoa học Giáo dục bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2016-2017

Trường THPT Khoa học Giáo dục tuyển sinh năm đầu tiên

Tại HES, dựa trên việc thụ hưởng và triển khai có hiệu quả các thành tựu khoa học giáo dục trong nhà trường, các em học sinh sẽ có một mô hình học tập – sinh hoạt toàn diện và tiên tiến nhất hiện nay. HES áp dụng hài hòa Chương trình khung của Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng các nội dung học giá trị gia tăng, với ba mũi nhọn là các môn: Toán, Khoa học và Tiếng Anh.

Bên cạnh đó, HES cũng triển khai hình thành những Chương trình hoặc Câu lạc bộ ngoại khóa (CLB), giúp tối ưu hóa thế mạnh của học sinh như các CLB năng khiếu, Chương trình tiếng Anh, Chương trình Olympic….

PGS.TS Lê Kim Long – Hiệu trưởng trường ĐH Giáo dục – ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết: “Trường THPT khoa học Giáo dục được thành lập nhằm đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo ĐH Quốc gia HN và Trường ĐH Giáo dục về việc ứng dụng thành quả tốt nhất của khoa học giáo dục đến từng cá thể học sinh. Chúng tôi thấy rằng, học sinh phải được học theo năng lực của mình, khả năng của mình, ý muốn của mình”.

Trường THPT Khoa học Giáo dục bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2016-2017

PGS.TS Lê Kim Long – Hiệu trưởng trường ĐH Giáo dục – ĐH Quốc gia Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Năm học 2016- 2017, trường THPT Khoa học Giáo dục tuyển sinh vào lớp 10 và lớp 11. Đối tượng tuyển sinh là học sinh Tốt nghiệp THCS năm 2016 tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc từ Quảng Bình trở ra.

Hình thức tuyển sinh:

- Đối tượng xét tuyển thẳng: Trường THPT Khoa học Giáo dục xét tuyển thẳng các học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc ở bậc THCS. Kết quả đánh giá hồ sơ do Hội đồng tuyển sinh thẩm định được xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Các học sinh đạt giải Nhất – Nhì – Ba trong các kì thi học sinh giỏi quốc tế, quốc gia, khu vực, cấp tỉnh và những học sinh có thành tích năng khiếu nghệ thuật, thể thao cấp quốc gia, quốc tế là những đối tượng được xét tuyển thẳng vào trường. Trường dành 25% chỉ tiêu tuyển thẳng cho các đối tượng học sinh này.

- Đối tượng đăng kí dự thi: sẽ làm bài thi tổng hợp Toán và Ngữ văn dưới hình thức trắc nghiệm. Nhà trường tổ chức thi vào ngày 30/5.

Theo PGS.TS Lê Anh Vinh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Khoa học Giáo dục, ngay từ khi Trường THPT Khoa học Giáo dục thông tin về việc tuyển sinh thì đã có rất nhiều phụ huynh, học sinh Hà Nội và các địa phương quan tâm. Trung bình mỗi ngày có 150 hồ sơ được phát ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Khoa học Giáo dục bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2016-2017