Giáo dục

TP.HCM chỉ đạo khẩn liên quan vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo

Kim Sáng 05/05/2024 - 16:03

Liên quan đến vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo, TP Thủ Đức, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp cơ quan chức năng xác minh hành vi vi phạm của cá nhân, đơn vị có liên quan để xử lý theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa có văn bản chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp UBND TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan nhanh chóng giải quyết vụ việc xảy ra ở lớp mẫu giáo Tí Bo, TP Thủ Đức.

Văn bản nêu rõ, các cơ quan cần khảo sát, lấy ý kiến phụ huynh để bố trí trẻ đến các cơ sở giáo dục khác cho phù hợp. Đồng thời, xác minh hành vi vi phạm của cá nhân, đơn vị có liên quan để xử lý theo quy định, kịp thời cung cấp thông tin đến phụ huynh và báo chí.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức yêu cầu Sở GD&ĐT có trách nhiệm tăng cường, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, tập huấn, quán triệt điều lệ trường mầm non, những quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

z5378967522302_e739bd0f9bb95649f05c502d3ebff8ca.jpg
TP.HCM yêu cầu các cơ quan sớm xác minh hành vi vi phạm của cá nhân, đơn vị liên quan đến lớp mẫu giáo Ti Bo để xử lý.

Bên cạnh đó, phát huy hiệu quả quy chế phối hợp giữa Sở GD&ĐT với chính quyền địa phương trong công tác quản lý, không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Trước đó, sau đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội về việc cô giáo có hành vi bạo hành trẻ em tại lớp mẫu giáo Ti Bo, UBND phường Linh Đông, TP Thủ Đức đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động của lớp mẫu giáo Tí Bo, thời gian bắt đầu từ ngày 25/4/2024.

Vụ việc bạo hành được xác định diễn ra vào khoảng 9h đến 10h ngày 11/4 tại lớp mẫu giáo Tí Bo. Bà Lâm Thị Bạch N., chủ lớp mẫu giáo Tí Bo là người đã thực hiện hành vi bạo hành trẻ.

Đối với bé N.T.C. (5 tuổi), bà N. ngồi đè lên người ép ăn quýt. Còn bé T.M.H. (6 tuổi), bà dùng viên gạch nhựa màu đỏ (là đồ chơi trong lớp) đánh vào đầu bé và dùng tay tát vào mặt bé.

Vụ việc gây bức xúc trong dư luận, nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ về hành vi tàn bạo của bà N. đối với các trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM chỉ đạo khẩn liên quan vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo