Giáo dục

Hơn 60 doanh nghiệp tìm nhân sự tại Ngày hội việc làm

Kim Sáng 10/05/2024 - 12:19

Hơn 60 doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp, mang đến hơn 10.000 vị trí việc làm phục vụ cho hơn 5.000 sinh viên, người lao động có nhu cầu về việc làm tại TP.HCM.

Ngày 10/5, tại trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM tổ chức "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024.

Ngày hội quy tụ hơn 60 doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp và đa dạng về vị trí việc làm trong các ngành nghề như: Xây dựng, Công nghệ thông tin, Cơ khí, Ô tô, Điện, Điện tử, Hóa, Công nghệ thực phẩm, Môi trường, Kinh tế - Tài chính, Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Quản trị kinh doanh...

img_5504.png
"Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024 tại trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM.

Qua đó, mang đến hơn 10.000 vị trí việc làm phục vụ cho hơn 5.000 sinh viên sắp tốt nghiệp của nhà trường và người lao động có nhu cầu về việc làm tại TP.HCM.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM cho biết, “Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024 là sự kết nối bền vững, uy tín, khẳng định chất lượng tuyển dụng hàng đầu và hiệu quả đối với các doanh nghiệp tham gia, góp phần tạo sự ổn định an sinh xã hội, kết nối cung - cầu trong công tác phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn.

img_5757.png
Nghi thức khai mạc ngày hội.

Đến với ngày hội, sinh viên và người lao động có cơ hội thể hiện năng lực bản thân trước nhà tuyển dụng, tham gia ứng tuyển vào các vị trí việc làm tại các doanh nghiệp.

Ngoài ra, ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động như phỏng vấn trực tiếp và nhận quà từ doanh nghiệp; bốc thăm trúng thưởng...

z5426752942683_74766093c277e88a39a9c3eee74959f9.jpg
Sinh viên hào hứng trải nghiệm các hoạt động tại ngày hội.

PGS.TS Đàm Sao Mai - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp TP.HCM cho biết, nhiều năm qua, với sứ mạng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực, phẩm chất và hội nhập quốc tế, Đại học Công nghiệp TP.HCM luôn coi trọng hợp tác giữ nhà trường với nhà doanh nghiệp trong đào tạo nhân lực để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội theo xu thế phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0.

img_5427.png
Ngày hội mang đến hơn 10.000 vị trí việc làm đa dạng.

Theo đó, nhà trường chú trọng việc cập nhật các chương trình đào tạo theo hướng đa ngành nghề, lĩnh vực từ kỹ thuật - công nghệ đến kinh tế - dịch vụ, tham gia kiểm định chất lượng chương trình theo tiêu chuẩn ABET, AUN-QA, MOET… nhằm khẳng định chất lượng cũng như vị thế.

img_5792.png
Hàng ngàn sinh viên tham gia ngày hội.

Đồng thời, trang bị những kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, tin học cũng như những kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên và các hoạt động hỗ trợ cho sinh viên tiếp cận môi trường công nghiệp.

Trước đó, tại trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM đã tổ chức chương trình “Tiếp sức người lao động và Ngày hội tuyển dụng việc làm” năm 2024.

Chương trình có sự tham gia của hơn 30 tỉnh, thành, hơn 100 doanh nghiệp, trong đó có 40 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội, mang đến hơn 10.000 vị trí việc làm ở các lĩnh vực phục vụ nhu cầu của hơn 5.000 lao động.

Tăng cường quản lý an toàn lao động

Trước tình hình tai nạn lao động nghiêm trọng tại một số địa phương, Phó Trưởng phòng Việc làm - An toàn lao động Sở Lao động - Thương binh & Xã hội TP.HCM Đoàn Văn Khoa cho biết, Sở đã tham mưu UBND Thành phố ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường quản lý, tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

Trước đó, ngày 8/5, UBND TP.HCM tổ chức Lễ phát động Tháng hành động An toàn lao động. Trong đó có nhiều hoạt động gắn với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”.

Về lâu dài, Sở tiếp tục phối hợp với các địa phương thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức, hướng dẫn các quy định pháp luật về an toàn vệ sinh lao động đến người sử dụng lao động, người lao động. Trong đó chú trọng các nội dung: Kiểm định, khai báo thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; huấn luyện an toàn lao động; khám sức khoẻ định kỳ; phân loại lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại; quan trắc môi trường lao động; trang bị phương tiên bảo vệ cá nhân; đánh giá rủi ro về nguy cơ mất an toàn lao động, bồi dưỡng cho người lao động khi thực hiện công việc có tính chất nặng nhọc độc hại...

Thành phố cũng sẽ kiểm soát và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động, chú trọng huấn luyện thực hành, kỹ năng làm việc an toàn cho người lao động để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 60 doanh nghiệp tìm nhân sự tại Ngày hội việc làm