Uẩn khúc cái chết bất thường của người vợ bị bạo hành

Đỗ Việt| 23/06/2015 09:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi chị Ngoan mất được 3 ngày, người nhà anh D. đến nhà ông Vọng (bố chị Ngoan) thừa nhận có chuyện bạo hành và xin gia đình không làm đơn kiện cáo để giảm nhẹ tội cho D. và thương lấy hai đứa cháu.

Bàng hoàng vớt thi thể con gái dưới mương nước

Mấy ngày nay, ông Hoàng Văn Vọng (SN 1954, ở thôn Phương Đàn, xã Lê Hồ, Kim Bảng, Hà Nam) và gia đình hoàn toàn suy sụp trước cái chết có nhiều dấu hiệu bất thường của cô con gái Hoàng Thị Ngoan.

Uẩn khúc cái chết bất thường của người vợ bị bạo hành

Ông Vọng bên bàn thờ con gái

Trong đơn đề nghị gửi đến báo điện tử Công lý, ông Vọng cho biết, con gái ông là Hoàng Thị Ngoan (sinh năm 1986) kết hôn với anh Đỗ Văn D. (sinh năm 1981) vào năm 2008 và có hai người con trai. Trong khoảng thời gian sống tại nhà chồng, chị Ngoan thường xuyên bị chồng đánh đập, hành hạ vô cớ. Không chịu nổi cảnh sống bạo hành, nhiều lần chị Ngoan bỏ về nhà bố mẹ đẻ, nhưng người chồng vẫn tìm cách o ép và đối xử thậm tệ.

Nỗi đau vẫn còn chưa nguôi, người đàn ông mất con đau đớn kể lại, khoảng 21h15 phút tối 15/6, gia đình ông nhận được tin báo con gái chết dưới một con mương thuộc địa phận thôn An Đông, xã Lê Hồ.

Không tin nổi vào những gì đang diễn ra, gia đình ông huy động tất cả người thân chạy ra nơi con gái ông được cho là đã chết để tìm kiếm. Sau khoảng 30 phút lặn mò, người cha choáng váng, bủn rủn tay chân khi chứng kiến cảnh người thân đưa xác con gái lên bờ.

Uẩn khúc cái chết bất thường của người vợ bị bạo hành

Vị trí phát hiện xác chị Ngoan được xác định là mương Y 32 thuộc thôn An Đông, xã Lê Hồ

Trước cái chết khó hiểu của cô con gái, gia đình ông Vọng đã báo cáo lên công an địa phương và công an huyện Kim Bảng để làm rõ nguyên nhân.

Ngay trong đêm xảy ra sự việc, Công an huyện Kim Bảng đã phối hợp với Trung tâm Giám định Pháp y tỉnh Hà Nam, tiến hành khám nghiệm pháp y. Kết quả khám nghiệm kéo dài đến khoảng 2h sáng ngày 16/6, bước đầu xác định: đầu nạn nhân không bị tổn thương; có vết bầm tím dưới da vùng ngực trái tương ứng với xương sườn số 4 – 5; sung huyết tụ máu tổ chức dưới da vùng ngực trái tương ứng với tổn thương bên ngoài; sung huyết tụ máu màng ngoài tim vùng tâm thất trái; vùng ngực có máu đen đọng khoảng hơn 200ml; khí quản bẩn; mở dọc khí phế quản đến tận phế nang không có nước, mở dạ dày ra không có thức ăn, không có nước, chỉ có một ít dịch dạ dày.

Kết quả khám nghiệm pháp y được đọc cho gia đình nạn nhân sau khi kết thúc quá trình mổ tử thi. Trong đó, ông Kiều Văn Đắc (ông Đắc hiện là bác sỹ khoa ngoại Bệnh viện Kim Bảng – PV) là cậu ruột của chị Ngoan đại diện cho gia đình nạn nhân ký xác nhận.

Cũng theo tường trình của gia đình nạn nhân, tối hôm phát hiện xác chị Ngoan dưới mương, chồng chị Ngoan là anh D. cùng một người phụ nữ đang trên đường đưa chị về nhà bố mẹ đẻ của chị, khi đi đến khu vực mương nước thuộc thôn An Đông, xã Lê Hồ thì xảy ra sự việc trên.

 Xin đừng làm đơn kiện?

Ông Vọng lấy vợ là bà Kiều Thị Hoa (sinh năm 1955) có tất cả 6 người con gái, 5 trong số 6 người con của ông bà đều đã lấy chồng và có cuộc sống gia đình hạnh phúc, duy chỉ có chị Ngoan là bất hạnh nhất.

Tiều tụy sau cái chết của con, bà Hoa cho biết, từ khi lấy chồng, chị Ngoan thường xuyên bị chồng đánh, nhiều lần phải bỏ về nhà bố mẹ đẻ trong đêm. “Khi  đứa con đầu lòng vừa mới sinh được 4 ngày, tôi ra chăm sóc hai mẹ con tại bệnh viện, chồng nó cũng đánh nó trước mặt mẹ vợ chỉ vì lý do là vệ sinh không sạch mà cho con bú”, bà Hoa rưng rưng kể.

Theo bà Hoa, D. là người xã Đại Cương, trước đây D. yêu chị gái của Ngoan là Ngọc (con gái thứ 3 của ông Vọng bà Hoa – PV) nhưng không được chị Ngọc chấp thuận. Sau đó D. tán tỉnh lấy Ngoan, nhưng khi lấy về rồi thì thường xuyên hằn học, chút giận vô cớ lên đầu vợ.

Bà Hoa tâm sự tiếp, chị Ngoan làm công nhân tại Công ty Dược Thái Dương – Khu công nghiệp Đồng Văn, mỗi tháng thu nhập từ 5 – 6 triệu đồng nhưng được bao nhiêu đều bị chồng thu hết.

Xót con, ngày 20/4/2015, gia đình ông Vọng - bà Hoa làm đơn gửi UBND xã Đại Cương để xin cho con gái về sống với bố mẹ đẻ, đồng thời làm đơn ly hôn gửi lên tòa án. Trong thời gian chờ tòa án giải quyết thủ tục ly hôn, chị Ngoan về sống với bố mẹ đẻ ở xã Lê Hồ.

Đến ngày 13/6, vì nhớ con nên sau khi làm tại công ty về, chị Ngoan không về nhà bố mẹ mình mà về nhà chồng và ở lại đó. Tại đây chị Ngoan tiếp tục bị chồng đánh đập và nhốt không cho ra ngoài.

Lo lắng chị Ngoan lại bị đánh đập như những lần trước, chiều 15/6 chị Hoàng Thị Thơm (là chị gái của chị Ngoan) ra nhà anh Dưởng để thăm em nhưng không gặp được, đứng ở cổng gọi vào cũng không thấy ai trả lời.

Đến khoảng 21h tối 15/6 thì bất ngờ nhận được tin chị Ngoan chết dưới mương. Trước sự ra đi của người em gái, chị Hoàng Thị Thơm (chị gái Ngoan – PV) nghẹn ngào: “Nguyện vọng của em gái tôi là muốn được ly hôn để nhận hai cháu về nuôi, nay em tôi chết không rõ ràng, cũng không một lời trăn trối”.

Điều đáng chú ý, ngày 17/6, tức sau khi chị Ngoan mất được 3 ngày, anh chồng của nạn nhân và một người nữa trong gia đình nhà chồng đã đến gia đình ông Vọng, thừa nhận có chuyện bạo hành và xin gia đình ông Vọng không làm đơn kiện cáo để giảm nhẹ tội cho D. và thương lấy hai đứa cháu.

Từ những động thái lạ của gia đình nhà thông gia, ông Vọng nghi vấn con gái ông chết trước khi ngã xuống mương nước?

Nhiều điều bất thường

Liên quan đến cái chết bất thường của chị Hoàng Thị Ngoan, ngày 22/6, PV báo điện tử Công lý đã về Hà Nam, tìm gặp các nhân chứng để xác minh sự việc. Nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho biết, cái chết của chị Ngoan có quá nhiều uẩn khúc không đơn thuần là một vụ tự tử.

Uẩn khúc cái chết bất thường của người vợ bị bạo hành

Chị Chăm đặt câu hỏi tại sao phát hiện người chết đuối lại không kêu lên nhờ người dân đến giúp?

Chị Nguyễn Thị Chăm, nhân chứng đầu tiên phát hiện sự việc kể lại: "Khoảng 21h tối ngày 15/6, thấy một người phụ nữ mặc áo đỏ đứng ở khu vực cầu An Đông (cách nơi phát hiện xác chị Ngoan khoảng 50 m – PV) nói có người chết đuối, tôi chạy ra hiện trường và bảo sao lại chết đuối, tại sao không kêu lên, nhưng người phụ này không nói gì. Một lúc sau người đi đường kéo đến đông, một số người dân đã gọi điện thông báo cho công an xã”.

Xác nhận với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Sâm, Trưởng công an xã Lê Hồ cho biết: "Khoảng 21h 30 ngày 15/6, nhận được tin báo của anh D. là vợ tự tử dưới sông. Khi lực lượng công an xã ra hiện trường thấy gia đình nạn nhân đang lặn mò tìm kiếm, đến khoảng 22h thì tìm thấy xác chị Ngoan. Nhận thấy đây là một vụ việc phức tạp nên chúng tôi đã báo cáo sự việc lên công an huyện".

Trong buổi làm việc với PV, Trung tá Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng công an huyện Kim Bảng xác nhận hiện trường nơi phát hiện xác chị Ngoan là con mương Y32, thuộc thôn An Đông, xã Lê Hồ. Công an vẫn đang điều tra làm rõ những tình tiết của vụ việc.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, trong khi vụ án đang được điều tra thì một người phụ nữ được cho là có quan hệ tình cảm với anh D. bất ngờ vắng mặt tại địa phương vào đúng thời điểm người dân phát hiện chị Ngoan chết dưới mương.

Hiện, cơ quan công an đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uẩn khúc cái chết bất thường của người vợ bị bạo hành