Cảnh báo mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Mai Đỉnh| 27/05/2018 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén qua Bắc Bộ nên ngày và đêm nay (27/5) ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (27/5): Rãnh áp thấp tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén qua Bắc Bộ nên ngày và đêm nay (27/5) ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông nhiều nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Cảnh báo mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Mưa xuống sẽ làm bầu không khí dịu mát hẳn, miền Bắc chấm dứt nắng nóng, so với hôm qua, nhiệt độ hôm nay giảm mạnh 4-5 độ C, cao nhất tại Hà Nội chỉ còn 32 độ, TP Lạng Sơn mát mẻ 29 độ, TP Hải Phòng, TP Lào Cai 31 độ, TP Điện Biên Phủ 30 độ. Về đêm, toàn miền Bắc trời chuyển mát mẻ 22-27 độ C.

Từ chiều và tối nay, vùng có mưa to đến rất to sẽ mở rộng đến Thanh Hóa và Nghệ An. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trước khi có mưa, khu vực này vẫn có nắng nóng 33-36 độ, ngang với mức nhiệt các tỉnh từ Đà Nẵng - Bình Thuận.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ về chiều và tối tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông, ngày trời nắng, nền nhiệt cao nhất trong ngày ở Tây Nguyên từ 31-33 độ C, còn ở Nam Bộ từ 32-35 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ