Đời sống

Tuổi trẻ ngành Y tế hỗ trợ bà con nghèo TT-Huế khắc phục sau lũ

Ngọc Minh 24/11/2023 11:27

Ngày 24/11, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh TT-Huế, Ban Thường vụ tỉnh đoàn TT-Huế và Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bệnh viện vừa hỗ trợ vật tư y tế và tiền cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bị thiệt hại do đợt mưa lũ vừa qua.

Đây là một trong những sự hỗ trợ mà tuổi trẻ ngành Y tế gửi đến TT-Huế và các địa phương khác nhằm chia sẻ khó khăn, giúp đỡ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ.

tang-qua-giup-do-4-.jpg
Trao quà cho gia đình ông Trần Đình M. bị sạt lở hoàn toàn căn nhà tại xã Bình Thành, đang cấp cứu tại Bệnh viện

Trên cơ sở báo cáo các trường hợp từ BCH tỉnh đoàn TT-Huế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Ban Thường vụ tỉnh đoàn và Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế đã phối hợp với Đoàn Thanh niên các huyện, thị xã về thăm hỏi, động viên và trao trực tiếp số tiền hỗ trợ có trị giá gần 50 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

tang-qua-giup-do-3-.jpg
Trao quà cho gia đình có hai mẹ con tử vong trong đợt lũ vừa qua

Cụ thể, tại Thành Phố Huế có trường hợp vào sáng ngày 15/11, ghe chở 08 người ở phường Hương Sơ bị lật ở vị trí gần cầu Điển Thượng - Thế Lại Thượng, đã cứu được 06 người, còn 02 mẹ con bị cuốn ra xa, thi thể của 2 mẹ con (mẹ 44 tuổi, con 18 tuổi) đã được tìm thấy và đưa về nhà lo tang lễ. Đây là hoàn cảnh hộ cận nghèo và kinh tế gia đình khá khó khăn

Tại thị xã Hương Trà, có gia đình ông Trần Đình M. (SN 1972) và Nguyễn Thị Thuỷ T. (SN 1978) bị sạt lở hoàn toàn căn nhà tại xã Bình Thành. Hai vợ chồng bị thương đang cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Căn nhà sập đổ là căn nhà sinh sống duy nhất của gia đình.

tang-qua-giup-do-1-.jpg
Tặng quà bà Nguyễn Thị V. có nhà bị thiệt hại trong đợt lũ

Tại huyện Phú Lộc, có trường hợp bà Nguyễn Thị V. (SN 1973) là gia đình hộ cận nghèo tại thị trấn Lăng Cô. Trong đợt mưa lũ vừa qua, một trận lốc xoáy làm sập phần mái của căn nhà.

PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Trưởng ban chỉ đạo công tác thanh niên, Chủ nhiệm CLB Bí thư đoàn ngành y tế chia sẻ, sự hỗ trợ từ tuổi trẻ ngành y tế và Đoàn Thanh niên Bộ Y tế thể hiện tính nhân văn sâu sắc, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, góp phần giúp người dân miền Trung vượt qua khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống, đồng thời nhanh chóng khôi phục lại các hoạt động sản xuất sau mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ ngành Y tế hỗ trợ bà con nghèo TT-Huế khắc phục sau lũ