Đời sống

Trao quà tặng học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Pố Lồ

Mai Đỉnh 14/04/2023 16:47

Ngày 14/4, Liên chi đoàn Vụ Tổng hợp và Vụ Tổ chức – Cán bộ (TANDTC) đã về với huyện biên giới Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang), mang theo những món quà ý nghĩa dành cho các em học sinh còn gặp nhiều khó khăn đang theo học tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú  (PTDTBT) Tiểu học Pố Lồ.

Chương trình đã trao tặng 100 phần quà cho các em học sinh, mỗi phần quà gồm: cặp sách, bút màu, sách vở và 200.000 đồng tiền mặt; 150 cuốn sách thiếu nhi bổ sung cho thư viện nhà trường, với tổng kinh phí hoạt động trên 50 triệu đồng.

trao-qua-xa-polo3.jpg
Đồng chí Thân Quốc Hùng, Chánh án TAND tỉnh Hà Giang và đồng chí Ngô Hoài Thương, Vụ phó Vụ Tổng hợp TANDTC trao quà cho các em học sinh.

Đây không chỉ là hành động thiết thực thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, mà còn có ý nghĩa kịp thời động viên, khuyến khích các em học sinh có thêm động lực, vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi.

Toàn bộ số quà do cán bộ, công chức và người lao động của Liên chi đoàn Vụ Tổng hợp và Vụ Tổ chức – Cán bộ TANDTC cùng các đơn vị gồm New Ocean Group và Sunflower Việt Nam ủng hộ.

trao-qua-xa-polo4.jpg
Liên chi đoàn Vụ Tổng hợp và Vụ Tổ chức – Cán bộ TANDTC chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh.

Phát biểu đại diện tại buổi trao quà, đồng chí Nguyễn Duy Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên TADNTC cho biết những phần quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng sẻ chia, động viên thiết thực để những học sinh khó khăn, vùng sâu, vùng biên giới có thêm động lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi.

Đón nhận tấm lòng của Liên chi đoàn Vụ Tổng hợp và Vụ Tổ chức – Cán bộ (TANDTC), cô Trần Thị Sen, Phó Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Pố Lồ cho biết, số sách truyện này góp phần không nhỏ trong việc đẩy mạnh phong trào đọc sách trong nhà trường. Trường PTDTBT Tiểu học Pố Lồ sẽ quản lý, giáo dục các em biết giữ gìn bảo quản và sử dụng sách hiệu quả.

“Những món quà của các nhà hảo tâm đã phần nào giải quyết những khó khăn vất vả, giúp các em học sinh có điều kiện học tập và sinh hoạt tốt hơn. Thời gian tới, nhà trường rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các nhà hảo tâm để các em học sinh khắc phục khó khăn, đồng thời tiếp thêm nghị lực để đến trường”, Phó Hiệu trưởng Trần Thị Sen bày tỏ.

Trường PTDTBT Tiểu học Pố Lồ thuộc xã Pố Lồ, là xã vùng cao biên giới, địa bàn rộng với 1 điểm trường chính và 2 điểm trường lẻ, với tổng số hơn 360 em, đa số các em học sinh là người dân tộc thiểu số (dân tộc Nùng, Tày...). Công tác tổ chức và quản lý nhà trường, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cùng công tác xã hội hóa và chất lượng giáo dục của nhà trường gặp rất nhiều khó khăn.

Một số hình ảnh tại buổi trao quà:

trao-qua-xa-polo6.jpg
Những phần quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng sẻ chia, động viên thiết thực cho các em.
trao-qua-xa-polo2.jpg
Đồng chí Nguyễn Trí Thành trao quà cho các em học sinh
trao-qua-xa-polo5.jpg
Ngoài quà tặng đồ dùng học tâp, các đoàn viên còn tặng các em nhiều bánh, kẹo và sữa hộp. 
trao-qua-xa-polo8.jpg
Dịp này, Liên chi đoàn tổ chức giao lưu trò chơi, giúp các em học sinh phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.
trao-qua-xa-polo9.jpg
Phần giao lưu khán giả với những trò chơi vui nhộn cùng những phần quà hấp dẫn đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía các em học sinh nhà trường.
trao-qua-xa-polo7.jpg
Việc trao quà đã tiếp thêm động lực cho các em yên tâm học tập, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống; khích lệ học sinh cố gắng phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.
trao-qua-xa-polo10.jpg
Những phần quà nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa.
trao-qua-xa-polo11.jpg
Hoạt động có ý nghĩa, nhằm tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong đoàn viên thanh niên về công tác xã hội, thể hiện sự quan tâm, đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện, trong chăm lo trẻ em nghèo nơi vùng sâu, vùng biên giới...
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao quà tặng học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Pố Lồ