Tự truyện của Hoàng tử Harry sẽ được xuất bản theo kế hoạch

Minh Anh| 14/09/2022 15:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù đang trong thời gian làm tang lễ cho Nữ hoàng Elizabeth II, nhưng Tom Bower, người viết tiểu sử về Meghan Markle được phát hành vào đầu năm nay, tuyên bố Công tước xứ Sussex vẫn giữ nguyên kế hoạch phát hành tự truyện.

Tom Bower thông báo với GB News: "Tôi được cho biết tối nay rằng Harry đang khăng khăng rằng cuốn sách của anh ấy sẽ được xuất bản vào tháng 11". Điều này trở nên phức tạp hơn khi các nhà xuất bản không quá chắc chắn.

Tuy nhiên, ngay sau tuyên bố của Tom Bower, một nguồn tin thân cận với Hoàng tử Harry đã phủ nhận những tuyên bố mà Bower đưa ra với GB News. Trong khi Penguin đã thông báo rằng Harry sẽ quyên góp số tiền thu được từ cuốn sách cho tổ chức từ thiện.

Đầu tuần này, các chuyên gia hoàng gia nói với MailOnline rằng sẽ rất tệ cho Harry nếu xuất bản bất cứ điều gì gây tranh cãi vào thời điểm này.

tu.jpg
Tom Bower, người viết tiểu sử về Meghan Markle được phát hành vào đầu năm nay, tuyên bố Công tước xứ Sussex vẫn giữ nguyên kế hoạch phát hành tự truyện.

Trong khi đó, các nguồn xuất bản cho rằng việc phát hành tự truyện có thể lùi lại năm 2023 để Hoàng tử Harry có thời gian viết các chương bổ sung về việc Nữ hoàng qua đời.

Theo nhà bình luận Richard Fitzwilliams - người chuyên theo dõi các vấn đề của Hoàng gia - cho biết ông chưa bao giờ nghĩ cuốn sách nên được viết nhưng để nó được xuất bản ngay bây giờ, ngay cả với một chương bổ sung về việc Nữ hoàng quá cố, sẽ là điều không nên.

"Không phải là viết lại, mà là suy nghĩ lại. Nếu nó được xuất bản, nếu nó có bất cứ điều gì giật gân, nó sẽ vô vị" - Richard Fitzwilliams nói - "Vấn đề là anh ấy muốn được nhìn nhận như thế nào. Với một triều đại mới, điều tự nhiên là lòng trung thành của Harry đối với người cha rất mực yêu quý mình".

"Còn cách nào tốt hơn để thể hiện lòng trung thành của anh ấy hơn là trì hoãn, thậm chí vĩnh viễn không phát hành cuốn hồi ký -  lẽ ra không bao giờ có - liên quan đến năm lễ của Nữ hoàng".

Ông Fitzwilliams cho biết thiệt hại đối với danh tiếng của Hoàng tử Harry đương nhiên sẽ phụ thuộc vào những gì cuốn sách thảo luận, điều này vẫn còn là một bí ẩn.

"Sẽ không thích hợp nếu Harry xuất bản bất kỳ thứ gì có nội dung gây tranh cãi, đặc biệt là vào thời điểm này" - Fitzwilliams nói thêm.

Theo những nguồn tin thân cận khác, việc xuất bản cuốn hồi ký của Hoàng tử Harry sẽ hủy hoại bất kỳ cơ hội hòa giải gia đình nào: "Nếu Harry khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn thì không có đường lui cho anh ấy. Đó sẽ là một ranh giới bị cắt ngang và Charles và William sẽ khó có thể tha thứ cho anh".

Các nguồn tin cho biết cả Vua Charles và Hoàng tử William cũng như các luật sư và cố vấn của họ đều không được trao cơ hội xem trước bất kỳ phần nào của bản thảo.

Gia đình Hoàng gia cũng chưa nhận được thông tin cụ thể về ngày phát hành dự kiến ​​của cuốn sách do Penguin Random House xuất bản.

Theo thông tin được đưa trước đó, vào tháng 7, Harry và tác giả JR Moehringer đã hoàn thành cuốn sách và bản thảo cuối cùng đã được các luật sư ký duyệt. Nhưng bây giờ có thể sẽ có một cuộc viết lại nếu Hoàng tử vẫn có ý định phát hành cuốn hồi ký trong năm nay.

Theo một báo cáo trên tờ Radar vào đầu tuần này, một chuyên gia xuất bản đã nói rằng cuốn sách sẽ bị trì hoãn để Harry có thời gian viết thêm các chương khác để nói về sự ra đi của Nữ hoàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự truyện của Hoàng tử Harry sẽ được xuất bản theo kế hoạch