Rtee chính thức trở lại với MV lấy cảm hứng từ truyện Thạch Sanh - Lý Thông

Thục Anh (TH)| 22/12/2021 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chọn bạn mà chơi được rapper Rtee sáng tác từ những chiêm nghiệm của bản thân cùng ý tứ từ câu chuyện cổ tích về tình bạn Thạch Sanh - Lý Thông.

Trước đó, Rtee từng chia sẻ rằng bản thân có nhiều trải nghiệm không tốt với một số người bạn trong quá khứ. Đây chính là nguồn cảm hứng để anh viết “Chọn Bạn Mà Chơi” với những quan điểm thẳng thắn về “bạn tốt”, “bạn xấu”.

Âm nhạc trong Chọn bạn mà chơi là sự giao thoa giữa các nhạc cụ dân tộc khèn bầu, trống, phách… và âm thanh điện tử để tạo nên tổng thể Hip-hop dân gian - phong cách anh định hướng theo đuổi.

Trên nền nhạc được sản xuất bởi DTAP - nhóm producer trẻ ghi dấu ấn với loạt sản phẩm âm nhạc mang màu sắc dân gian, Rtee triển khai nhiều cặp vần đôi tinh tế, nhấn nhá đúng chỗ, bắt tai. Bên cạnh đó, rapper 9X sử dụng những từ ngữ dân gian trong lời rap như “nuôi tình chí cốt bao năm”, “bồ dao găm”, “cạn chén cắt máu xin thề”...

rtee-4-1640096031-99-width660height439.jpg
Hình ảnh Rtee trong MV “Chọn Bạn Mà Chơi”

MV “Chọn Bạn Mà Chơi” tái hiện một buổi hội ngộ của những kẻ tốt và người xấu trong văn học Việt Nam. Người xem dễ dàng nhận ra câu chuyện gắn liền với nhân vật Thạch Sanh và Lý Thông - đại diện cho tình bạn của hai người không phải máu mủ ruột già, Tấm Cám - đại diện cho tình chị em, và Bá Kiến, Chí Phèo - đại diện cho mối quan hệ chủ tớ.

Đặc biệt, MV “Chọn Bạn Mà Chơi” còn có sự xuất hiện của hai khách mời là Erik và Phương Mỹ Chi. Phương Mỹ Chi vào vai công chúa trong truyện cổ tích Thạch Sanh, còn Erik vào vai người bạn của Rtee. Erik mặc trang phục trắng, đại diện cho cái Thiện, còn Rtee trong trang phục đen và kiểu tóc hai sừng, đại diện cho “tâm ma” của con người. Dù chỉ xuất hiện vài giây, nhưng biểu cảm của Erik khi bị bạn mình “lật cờ” cũng để lại ấn tượng. Tương phản với sự ngỡ ngàng của Erik là gương mặt láu cá, hả hê và rất “phản diện” của Rtee.

Rtee sinh năm 1996, bắt đầu được khán giả biết đến qua sự kết hợp cùng các ca sĩ Suni Hạ Linh, Juun Đăng Dũng, Hồ Ngọc Hà,… Năm 2020, anh tham gia game show Rap Việt và tạo dấu ấn với bản rap Rằm tháng 7 ma mị, mở đầu cho hành trình chinh phục Hip-hop dân gian của chính mình. Năm 2021, Rtee khẳng định tiềm năng của mình với Hip-hop dân gian nhưng trong vai trò sáng tác và sản xuất âm nhạc với Nam quốc sơn hà do Erik và Phương Mỹ Chi thể hiện tại chương trình The Heroes.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rtee chính thức trở lại với MV lấy cảm hứng từ truyện Thạch Sanh - Lý Thông