Trụ sở WHO ghi nhận 65 ca mắc Covid-19

Chí Tâm| 17/11/2020 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang điều tra các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại trụ sở ở Geneva (Thụy Sĩ). Ít nhất 65 nhân viên của WHO tại đây mắc Covid-19 kể từ khi đại dịch bùng phát.

Theo bà Maria Van Kerkhove - Người phụ trách ứng phó với Covid-19 của WHO, trong tuần qua có 5 nhân viên của WHO có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, tuy nhiên tất cả các trường hợp này đều ổn, triệu chứng bệnh nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Trong thời gian bình thường, khoảng 2.400 người thường xuyên làm việc tại trụ sở 7 tầng của WHO. Khi đại dịch bùng phát trong khu vực, các nhân viên được khuyến khích làm việc tại nhà khi có thể. Những khách không phải là nhân viên phải đeo khẩu trang và hạn chế lên tòa nhà.

who.png
Thông tin về các ca nhiễm ở WHO được công bố trong bối cảnh tổ chức này chịu các chỉ trích về cách xử lý dịch bệnh.

Tiến sĩ Mike Ryan - Chuyên gia y tế hàng đầu tại WHO cho hay, bang Geneva của Thụy Sĩ (nơi WHO đặt trụ sở) và bang Vaud lân cận đang nằm trong nhóm khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao nhất trên thế giới hiện nay.

Do đó, theo ông, cho dù cơ quan y tế này truy dấu ổ dịch tiềm tàng trong nội bộ thì các nhân viên vẫn không thể hoàn toàn bảo vệ bản thân khỏi rủi ro lây nhiễm ở ngoài cộng đồng, từ gia đình hay trường học. 

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm qua chính thức quay trở lại làm việc sau thời gian tự cách ly vì tiếp xúc với người mắc Covid-19.

Phát biểu về tình trạng sức khỏe của bản thân, ông Tedros cho biết: "Tôi ổn, không có triệu chứng. Bây giờ là ngày thứ 17. Tôi đã thực hiện theo các giao thức. Vì không có triệu chứng và cũng đã theo dõi đầy đủ liệu trình, tôi không thấy cần thiết phải xét nghiệm. Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng tôi ổn và thực sự rất, rất bận".

Kể từ khi bùng phát, đại dịch Covid-19 đã khiến trên 55 triệu người mắc bệnh, trong đó trên 1,33 triệu người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trụ sở WHO ghi nhận 65 ca mắc Covid-19