Tổng Giám đốc WHO tự cách ly do tiếp xúc người nhiễm Covid-19

Chí Tâm| 02/11/2020 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus sáng 2/11 xác nhận ông đang tự cách ly vì trước đó đã tiếp xúc với một người dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trên trang Twitter cá nhân, ông Tedros nêu rõ: "Tôi được xác định là có tiếp xúc với một người dương tính với Covid-19. Tôi cảm thấy ổn và không có triệu chứng, nhưng sẽ tự cách ly trong những ngày tới, phù hợp với quy định của WHO và làm việc tại nhà".

who.jpg
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Theo AFP, ông Tedros đã đi đầu trong các nỗ lực của cơ quan y tế thuộc Liên Hợp Quốc trong chiến đấu chống lại đại dịch Covid-19. Bệnh dịch này đã cướp đi sinh mạng của gần 1,2 triệu người và lây nhiễm cho hơn 46 triệu người trên toàn thế giới kể từ khi xuất hiện lần đầu ở Trung Quốc vào cuối năm 2019.

Nhà lãnh đạo 55 tuổi, từng giữ chức Bộ trưởng Y tế và Ngoại trưởng Ethiopia luôn khẳng định mỗi cá nhân đều có vai trò quan trọng trong ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Ông nhấn mạnh trên Twitter rằng: "Điều tối quan trọng là tất cả chúng ta phải tuân thủ hướng dẫn về y tế. Đây là cách chúng ta sẽ phá vỡ chuỗi lây truyền Covid-19, ngăn chặn virus và bảo vệ hệ thống y tế".

Các biện pháp phòng dịch được WHO khuyến cáo đến nay vẫn gồm rửa tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách xã hội.

Những biện pháp của WHO đang vấp phải sự phản đối rộng khắp trong cộng đồng tại châu Âu, bất chấp cả các lệnh giới nghiêm, phong tỏa của chính quyền. Số ca nhiễm ở châu Âu đã tăng 2 lần trong 5 tuần qua, nâng tổng số ca bệnh vượt 10 triệu người.

Hiện Mỹ Latinh và châu Á mỗi khu vực đều đã có hơn 10 triệu bệnh nhân Covid-19. Mỹ là quốc gia duy nhất có hơn 9 triệu người nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Giám đốc WHO tự cách ly do tiếp xúc người nhiễm Covid-19