Tổng Giám đốc WHO dự báo những ngày "đen tối" sắp tới

Trâm Anh| 02/04/2020 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng Giám đốc WHO dự báo ít nhất 50.000 người chết vì virus corona trên toàn cầu chỉ vài ngày nữa.

Tổng Giám đốc WHO dự báo những ngày

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus dự báo sẽ có ít nhất 50.000 người tử vong vì Covid-19 trong những ngày tới.

Họp báo tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 1/4 về COVID-19, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus  - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới -  đưa ra dự báo về những ngày “đen tối” sắp tới trên toàn cầu.

"Trong vài ngày tới, số ca nhiễm sẽ vượt mốc một triệu người, với 50.000 ca tử vong trên toàn thế giới" - ông Tedros dự báo u ám về viễn cảnh dịch.

Ông Tedros cho biết, Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ủng hộ chủ trương giảm nợ để giúp các nước đang phát triển đối phó với hậu quả kinh tế và xã hội của đại dịch.

"Nhiều quốc gia đang phát triển thực sự không thể hỗ trợ xã hội của họ nhất là trong thời gian phong tỏa. Đặc biệt là tầng lớp người dân vốn phải làm việc cật lực để kiếm cái ăn mỗi ngày. Đó là lý do chung tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế giảm nợ để hỗ trợ các quốc gia đó" - Tổng Giám đốc WHO phát biểu tại buổi họp báo.

"Chúng tôi sẽ đề xuất một quy trình nhanh để hỗ trợ các quốc gia đang phát triển, nhằm tránh để nền kinh tế và cuộc sống người dân ở những nước này không gặp khủng hoảng" - ông Tedros nói thêm.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Giám đốc WHO dự báo những ngày "đen tối" sắp tới