Tin tức 24h về sức khỏe: 2 giờ căng thẳng phẫu thuật cứu thanh niên bị bạn nhậu đâm thủng tim

Đ.C(TH)| 14/07/2016 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: 2 giờ căng thẳng cứu thanh niên bị bạn nhậu đâm thủng tim; Thương tâm em bé chân ngắn chân dài buộc phải cưa chân; Sản phụ suy tim, mắc Lupus ban đỏ sống sót kỳ diệu…

2 giờ căng thẳng phẫu thuật cứu thanh niên bị bạn nhậu đâm thủng tim

Tin tức 24h về sức khỏe: 2 giờ căng thẳng phẫu thuật cứu thanh niên bị bạn nhậu đâm thủng tim

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết các bác sĩ vừa phẫu thuật, cứu sống một bệnh nhân bị bạn nhậu đâm thủng tâm thất phải. Trước đó, vào khoảng hơn 22 giờ ngày 12/7, anh Sơn Thươl (24 tuổi, dân tộc Khmer, ngụ xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) được chuyển viện từ tuyến dưới vào cấp cứu trong tình trạng có 6 vết thương ở ngực, bụng và cách tay. Trong đó có một vết thương gây thủng tâm thất phải, tràn dịch màng tim, có dấu hiệu đè ép tim. Ngay lập tức, kíp trực của bệnh viện đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật khâu lại vết thương ở tâm thất, truyền tổng cộng 4 đơn vị máu cho anh Sơn Thươl. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 tiếng. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định. 

Thương tâm em bé chân ngắn chân dài buộc phải cưa chân

Từ khi sinh ra, Zahra Zulfiqar, 2 tuổi, sống ở London đã không có xương mác bên chân phải, khiến chân phải ngắn hơn chân trái 15cm. Mẹ của Zahra cho biết, con bà có nguy cơ phải cưa bớt một trong hai chân không đều nhau nếu gia đình bà không có đủ 4 tỷ đồng để kéo dài chân cho cô bé.

Sản phụ suy tim, mắc Lupus ban đỏ sống sót kỳ diệu

Tin tức 24h về sức khỏe: 2 giờ căng thẳng phẫu thuật cứu thanh niên bị bạn nhậu đâm thủng tim

Bệnh nhân mắc Lupus ban đỏ biến chứng suy tim cực nặng, lại mang thai 31 tuần tuổi, được chỉ định phẫu thuật. Các bác sĩ tiên lượng thai phụ có nguy cơ tử vong rất cao trước, trong và sau mổ. Tuy nhiên, nhờ cứu chữa tận tình của bệnh viện, bệnh nhân thoát chết kỳ diệu, hiện sức khỏe dần bình phục. Sản phụ may mắn nói trên là Mai Thị H. (21 tuổi, ngụ huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Mổ “bắt con” thành công cho thai phụ ung thư phổi giai đoạn cuối

Theo tin từ Bệnh viện (BV) K Trung ương, gần 20 bác sĩ, điều dưỡng BV K Trung ương và BV Phụ sản Trung ương đã mổ “bắt con” thành công cho sản phụ Đậu Thị Huyền Tr. (sinh năm 1991 ở TP Hà Tĩnh), bị ung thư phổi đã di căn. Ngay sau khi thai nhi chào đời các bác sĩ chuyển bé sơ sinh đến BV Phụ sản trung ương điều trị. Đến thời điểm này, sức khỏe thai nhi dần được cải thiện.

Cứu vợ bằng bàn tay người lạ

Mark Cahill, 55 tuổi, ở Greetland đã dùng cánh tay cấy ghép, ép ngực vợ sau khi bà ngừng thở trong đêm. Bà Cahill, 51 tuổi, đã kể với chồng về chứng ợ nóng và cảm thấy không khỏe từ sáng sớm nhưng cho tới khi bà thở hổn hển lúc xem truyền hình buổi tối thì chồng bà mới nhận ra có gì bất ổn. Ông Mark Cahill kể: "Tôi trở mình và nhìn, thấy đôi mắt bà ấy mở to và bà không thở nữa. Tôi đã gọi điện cấp cứu nhưng vẫn quyết định ép ngực sơ cứu cho vợ". Trong 8 phút, ông đã dùng tay được cấy ghép để giữ điện thoại trong khi ép ngực vợ bằng tay trái, về sau ông phải đổi tay khi thấy mỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: 2 giờ căng thẳng phẫu thuật cứu thanh niên bị bạn nhậu đâm thủng tim