Wimbledon lập kỷ lục tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử giải quần vợt

Tuyết Nhung(TH)| 27/04/2016 09:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số tiền thưởng kỷ lục lên tới 2 triệu bảng sẽ dành cho người chiến thắng tại Wimbledon năm nay - Grand Slam thứ ba trong năm. Số tiền thưởng này cũng là số tiền lớn nhất trong lịch sử giải quần vợt lớn nhất diễn ra trên mặt sân cỏ.

Wimbledon là giải vô địch quần vợt Anh. Đây là giải đấu lâu đời và có uy tín nhất của môn quần vợt. Giải được tổ chức vào khoảng tháng 6, tháng 7, là giải thứ 3 trong hệ thống giải Grand Slam hàng năm.

Wimbledon lập kỷ lục tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử giải quần vợt

Djokovic thắng Federer, vô địch Wimbledon và nhận được 1,88 triệu bảng tiền thưởng

Năm nay, Wimbledon quyết định tăng tổng mức tiền thưởng 5% tại sự kiện ở All England Club lên 28,1 triệu bảng, điều có nghĩa tay vợt bị loại ngay từ vòng 1 tại giải đánh đơn vẫn nhận được ít nhất 30.000 bảng. 

6 năm qua, số tiền thưởng dành cho người chiến thắng tăng lên gấp đôi, trong lúc nhà vô địch cách đây một thập kỷ Roger Federer chỉ nhận được 600.000 bảng cho thành tích lần thứ tư liên tiếp lên ngôi ở Wimbledon. Năm ngoái, các nhà vô địch ở giải đơn nam và đơn nữ, Novak Djokovic và Serena Williams đều nhận được 1,88 triệu bảng tiền thưởng. 

Với mức tăng như hiện nay, Wimbledon đã cân bằng tiền thưởng với Australia mở rộng dành cho nhà vô địch, nhiều hơn 400.000 bảng so với Pháp mở rộng và chỉ đứng sau Mỹ mở rộng chút đỉnh, nơi người chiến thắng hồi năm ngoái, Djokovic bỏ túi 2,1 triệu bảng tiền thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Wimbledon lập kỷ lục tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử giải quần vợt