Djokovic giữ lợi thế trước Nadal ở trận bán kết Wimbledon dang dở

Theo vnexpress| 14/07/2018 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt Serbia dẫn “Vua đất nện” 6-4, 3-6, 7-6 khi trận bán kết giải Grand Slam sân cỏ phải tạm dừng vì trời tối.

Do trận bán kết một giữa Kevin Anderson và John Isner kéo dài tới hơn sáu tiếng đồng hồ, trận bán kết hai giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal chỉ có thể bắt đầu sau 20h, theo giờ London.

Hai kỳ phùng địch thủ, sau đó, thi đấu gần ba tiếng dưới mái che sân trung tâm mà vẫn chưa phân thắng bại. Trời tối khiến trận đấu buộc phải hoãn, và thi đấu tiếp trong hôm nay, 14/7. Khi Djokovic và Nadal rời sân trung tâm lúc 23h02, tay vợt Serbia đang chiếm ưu thế với việc dẫn 2-1 sau ba set đầu.

Djokovic nắm lợi thế không nhỏ trước khi trận bán kết hai tiếp diễn tối nay. Ảnh: Sky Sports.

Djokovic nắm lợi thế không nhỏ trước khi trận bán kết hai tiếp diễn tối nay. Ảnh: Sky Sports.

Màn trình diễn đỉnh cao của hai tay vợt sở hữu tổng cộng 29 Grand Slam đáp ứng sự chờ đợi của đông đảo khán giả. Djokovic là người nhỉnh hơn trong set đầu. Hạt giống số 12 giữ game rất chắc, và thường xuyên đẩy Nadal vào thế khó trong các  game tay vợt Tây Ban Nha cầm giao bóng.

“Nole” giành break duy nhất của set ở game thứ bảy, qua đó thắng set đầu 6-4. Riêng trong set này, Djokovic đã có tới năm cú ace và 14 điểm winner.

Nadal - Djokovic

 

 

 

Nadal - Djokovic

Djokovic thắng bảy trong chín lần chạm trán gần nhất với Nadal, nhưng thua trong cả hai lần đối đầu gần nhất. Điều đó tiếp thêm niềm tin cho Nadal, tay vợt không bao giờ biết từ bỏ. “Vua đất nện” vượt qua những thời khắc khó khăn nhất ở đầu set hai. Nadal cứu ba điểm break ở hai game giao bóng đầu set, bằng những điểm free-point đến từ cú giao bóng một, vốn không phải thế mạnh của anh.

Sự lỳ lợm của Nadal khiến Djokovic mất bình tĩnh. Tay vợt sở hữu 12 Grand Slam bộc lộ rõ sự ức chế sau khi không bẻ được game của đối thủ. Djokovic mất luôn game giao bóng sau đó bởi một loạt lỗi đánh hỏng. “Nole” bẻ lại game của Nadal ngay lập tức, nhưng tay vợt Serbia tiếp tục không thể giữ game giao bóng và bị dẫn 2-4.

Nadal không cho thấy dấu hiệu đuối về thể lực, dù vừa trải qua trận đấu năm set với Del Potro ở tứ kết. Ảnh: Sky Sports.

Nadal không cho thấy dấu hiệu đuối về thể lực, dù vừa trải qua trận đấu năm set với Del Potro ở tứ kết. Ảnh: Sky Sports.

Nadal tiếp tục thể hiện bản lĩnh ở thời điểm quyết định của set hai. Tay vợt 32 tuổi đối mặt hai điểm break ở game cầm giao bóng quyết định, nhưng cứu thành công cả hai và đi đến set thắng 6-3, cân bằng tổng tỷ số 1-1.

Hai đối thủ lớn chơi cẩn trọng hơn rất nhiều trong set ba. Trong 12 game cầm giao bóng của Nadal và Djokovic, không ai phải đối mặt với break-point. Djokovic mất mini-break ngay đầu loạt tie-break, nhưng Nadal cũng không thể giữ lợi thế. Tay vợt Tây Ban Nha có ba điểm set trong loạt đấu này, nhưng đều không tận dụng được. Djokovic, sau khi vượt qua khó khăn, tận dụng thành công điểm set thứ hai để thắng 11-9 trong loạt tie-break và dẫn trước Nadal 2-1 sau ba set.

Trận bán kết giữa Nadal và Djokovic sẽ tiếp diễn lúc 19h hôm nay 14/7, theo giờ Hà Nội, dưới mái che tại sân trung tâm. Ngay sau khi cuộc đọ sức này kết thúc, trận chung kết đơn nữ sẽ diễn ra giữa Serena Williams và Angelique Kerber.

Kevin Anderson chờ sẵn Djokovic hoặc Nadal tại chung kết. Ảnh: Sky Sports.

Kevin Anderson chờ sẵn Djokovic hoặc Nadal tại chung kết. Ảnh: Sky Sports.

Người thắng trong cặp Nadal - Djokovic sẽ gặp Kevin Anderson tại chung kết. Tay vợt Nam Phi loại hạt giống số chín John Isner trong trận bán kết dài nhất lịch sử Grand Slam. Tỷ số chung cuộc là 7-6, 6-7, 6-7, 6-4, 26-24 sau sáu giờ 36 phút thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic giữ lợi thế trước Nadal ở trận bán kết Wimbledon dang dở