Djokovic vượt qua vòng hai Wimbledon dù gặp chấn thương

Theo vnexpress| 06/07/2018 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phải nhờ bác sĩ chăm sóc ở set ba, nhưng cựu số một thế giới vẫn giành thắng lợi dễ dàng 6-1, 6-2, 6-3 trước Horacio Zeballos.

Novak Djokovic chơi ấn tượng trước đối thủ đứng thứ 126 thế giới. Tay vợt Serbia có 15 cú ace, ghi 31 điểm winner. Zeballos, trong lần đầu lọt vào vòng hai Wimbledon, có ba cơ hội giành break nhưng đều không thể tận dụng.

Djokovic dễ dàng vào vòng ba với một trận thắng trắng. Ảnh: Reuters.

Djokovic dễ dàng vào vòng ba với một trận thắng trắng. Ảnh: Reuters.

Djokovic thắng liên tiếp ba game đầu. Anh tỏ ra vượt trội so với đối thủ về đẳng cấp và chỉ để Zeballos thắng một game trong set đầu. Đó là một game đấu đáng khích lệ với tay vợt người Argentina khi anh bị dẫn 15-30 nhưng lật ngược tình thế với một cú ace.

Trong hai game giao bóng còn lại của Zeballos trong set đầu, Djokovic đều dẫn xa và không gặp khó khăn trong việc giành break. Anh dẫn trước 1-0 chỉ sau 22 phút.

Zeballos thậm chí gặp nhiều khó khăn hơn ở set hai khi anh hai lần liên tiếp bị bẻ giao bóng. Ở thời điểm trước game 5, Djokovic thắng bảy game liên tiếp và Zeballos có nỗ lực đáng khen khi anh từ chối hai cơ hội giành break của đối thủ.

Tay vợt người Argentina giữ thêm một game giao bóng nữa ở set này, nhưng không thể ngăn đối thủ gia tăng cách biệt lên 2-0 sau 53 phút thi đấu.

Zeballos chỉ có thể gây khó khăn cho Djokovic ở một số thời điểm. 

Zeballos chỉ có thể gây khó khăn cho Djokovic ở một số thời điểm. 

Khó khăn lớn nhất với Djokovic trong trận này đến ở cuối game 7 của set ba. Dù tiếp tục giành break ở game đầu, tay vợt Serbia không thể nới rộng cách biệt như hai set trước. Anh phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sĩ một lúc lâu.

Tuy nhiên, Djokovic không chững lại khi trở lại sân. Anh dễ dàng giữ game giao bóngvà ghi điểm break thứ hai trong set này để kết thúc trận đấu sau 1 tiếng 30 phút.

Tại vòng ba, Djokovic có thể chạm trán Kyle Edmund. Tuy nhiên, tay vợt số một nước chủ nhà phải vượt qua Bradley Klahn trước. Klahn, người Mỹ, phải đánh vòng sơ loại để góp mặt ở nhánh đấu chính thức của Wimbledon, nhưng đã có chiến thắng trước Guido Andreozzi ở vòng một.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic vượt qua vòng hai Wimbledon dù gặp chấn thương