Tuyển bóng rổ chốt danh sách cầu thủ dự SEA Games 29

Theo vnexpress| 09/08/2017 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Todd Purves chọn 12 gương mặt đưa sang Malaysia tranh tài, trong đó chỉ có ba người từng dự kỳ SEA Games cách đây hai năm.

tuyen-bong-ro-chot-danh-sach-cau-thu-du-sea-games-29

Võ sĩ từng năm lần vô địch SEA Games ở môn taekwondo Nguyễn Văn Hùng (áo đỏ) góp mặt trong tuyển bóng rổ Việt Nam.

“Khi đội phóng ngự tốt thì mới có thể nghĩ đến chiến thắng. Tôi chọn cầu thủ phù với triết lý chơi này”, HLV Todd Purves chia sẻ khi chốt danh sách tuyển bóng rổ nam Việt Nam.

SEA Games 2015, tuyển Việt Nam thua ba trong tổng số bốn trận vòng bảng với trung bình 88 bàn thua mỗi trận. Năm nay, HLV Todd Purves “lột xác” đội khi thay tới chín gương mặt, chỉ giữ lại ba người từng tranh tài tại Singapore là Tô Quang Trung, Triệu Hán Minh và Nguyễn Thành Nhân. Trong số nhân sự mới có ba cầu thủ Việt kiều là Tâm Đinh, Horace Nguyễn và Stefan Nguyễn.

Đặc biệt, tuyến bóng rổ Việt Nam có sự góp mặt của Nguyễn Văn Hùng. Anh từng năm lần liên tiếp giành HC vàng SEA Games từ năm 1999 và được mệnh danh là “độc cô cầu bại” trong làng taekwondo Đông Nam Á. Sau khi giải nghệ, Nguyễn Văn Hùng đảm nhận công tác huấn luyện ở tuyển taekwondo nhưng sau đó rẽ ngang sang chơi bóng rổ.

Sự có mặt của Nguyễn Văn Hùng sẽ giúp tuyển Việt Nam có lợi thế trong những pha tranh chấp. Tại giải bóng rổ vô địch Đông Nam Á, anh dẫn đầu chỉ số bắt bóng bật bảng với 10,2 pha mỗi trận.

Bên cạnh đó, chiều cao tốt của Stefan Nguyễn, Tâm Đinh và Nguyễn Thành Nhân cũng giúp tuyển Việt Nam không lép vế về chiều cao trước các đối thủ ở khu vực trung tâm.

tuyen-bong-ro-chot-danh-sach-cau-thu-du-sea-games-29-1

Danh sách tuyển bóng rổ Việt Nam dự SEA Games 29.

Ở mặt trận tấn công, tuyển Việt Nam có những tay ném ấn tượng. Horace Nguyễn là chuyên gia trong những cú ném rổ ba điểm, tại VBA 2016 có tới 49 lần thực hiện thành công. Nhân tố mới được triệu tập Phú Hoàng cũng có hiệu suất ghi điểm rất cao, mùa giải vừa qua anh ghi 248 điểm, trung bình 13,05 điểm mỗi trận.

Trước khi sang Malaysia dự SEA Games 29, tuyển bóng rổ Việt Nam sẽ có thêm hai trận giao hữu gặp Saigon Heat (12/8) và HCMC Wing (15/8).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển bóng rổ chốt danh sách cầu thủ dự SEA Games 29