Valencia tặng quà độc cho Gary Nevilla và cơn hứng khởi của B-B-C

Mạnh Nguyễn| 06/12/2015 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 6/12, Valencia đã cầm hòa Barcelona ngay trên thánh địa Nou Camp ở vòng 14 La Liga. Còn đại kình địch của Barca là Real Madrid đã có trận thắng tưng bừng 4-1 trước Getafe.

Barcelona đón tiếp Valencia ngay trên sân nhà Nou Camp với đầy đủ bộ ba tấn công M-S-N gồm Messi, Suarez và Neymar. Barca được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Valencia, đội bóng mới có tân HLV Gary Nevilla nhưng chỉ tiếp quản chính thức đội bóng sau trận đấu này.

Valencia tặng quà độc cho Gary Nevilla và cơn hứng khởi của B-B-C

Barcelona đã bị Valencia cầm hòa ở vòng 14 La Liga

Với phong độ thi đấu đang ở thời kỳ đỉnh cao, Barcelona không khó để lấn lướt Valencia ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong 5 phút đầu trận, Messi và Neymar đã khiến khung thành của thủ môn Jaume chao đảo. Tiếp theo đó, bộ ba M-S-N tiếp tục phung phí cơ hội ghi bàn cho đội nhà bởi những cú dứt điểm lên trời.

Sau mọi nỗ lực tấn công, mãi đến phút 59, Barca mới có được bàn thắng. Người lập công cho Barca là Suarez và Messi là người kiến tạo.

Có được một bàn dẫn trước khiến Barca có phần thì đấu chủ quan khi giảm nhịp độ trận đấu. Và điều đó đã khiến các học trò của HLV Enrique phải trả giá đắt. Phút 86, trong tình huống phản công nhanh, Santi Mina bất ngờ ghi bàn, quân bình tỉ số 1-1 cho Valencia.

Valencia tặng quà độc cho Gary Nevilla và cơn hứng khởi của B-B-C

Tân HLV Gary Nevilla trên khán đài xem Valencia thi đấu

Thời gian còn lại quá ít để Barcelona lật ngược tình thế và đành chia điểm với Valencia. Sau vòng đấu này, Barcelona vẫn giữ được vị trí nhất BXH La Liga nhưng chỉ hơn đội đứng sau là Atletico Madrid 2 điểm và hơn đại kình địch Real Madrid 4 điểm.

Còn Valencia với một kết quả hòa đã tạm lên vị trí thứ 7 trên BXH khi có tổng điểm là 20 sau 14 vòng đấu. Đây cũng là món quà ý nghĩa mà “Bầy dơi” tặng cho tân HLV Gary Neville, người sẽ chính thức nắm quyền HLV vào ngày 6/12.

Khác với Barca, Real Madrid đã có một trận thắng đậm trước Getafe. Trong khi M-S-N phung phí cơ hội thì B-B-C của Real Madrid gồm Bale, Bezema và Ronaldo đã thi đấu tưng bừng và đều lập công cho đội bóng Hoàng gia. Ngay ở phút thứ  4, Benzema đã mang về bàn thắng mở tỉ số cho Real bằng một pha đệm bóng cận thành.

Valencia tặng quà độc cho Gary Nevilla và cơn hứng khởi của B-B-C

Tam tấu B-B-C tỏa sáng trong trận đấu với Getafe

Phút 15, Benzema, cầu thủ đang vướng vào rắc rối vì nghi án tống tiền đã ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội bóng Hoàng gia. Không chịu kém cạnh, phút 35, từ đường nhả bóng của Ronaldo, Bale dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 3-0. Ba phút sau, chính Ronaldo ghi bàn cho riêng mình, đưa Real vượt lên dẫn trước tới 4 bàn cách biệt.

Khoảng cách 4 bàn là quá an toàn trước một đối thủ như Getafe nên Real chủ động giảm nhịp độ trận đấu ở trong hiệp 2. Điều đó giúp đội khách có được cơ hội ghi bàn rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-4 ở phút 70, nhưng đó cũng là tất cả những gì mà Getafe làm được.

Trận thắng này ngoài ý nghĩa về điểm số, Real Madrid còn lấy lại tinh thần sau những lời chỉ trích về lối chơi của đội bóng Hoàng gia dưới triều đại của HLV Bentinez.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Valencia tặng quà độc cho Gary Nevilla và cơn hứng khởi của B-B-C