Tuổi nào cho Công Phượng?

Mạnh Nguyễn| 10/11/2014 12:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bóng đá Việt Nam với vấn đề của cầu thủ trẻ Thái Sung vừa lắng xuống, bỗng lại ồn ào với việc “tuổi nào” cho cầu thủ Công Phượng, “ngôi sao” vừa hết tuổi tham dự U19.

Ngoài đời, Công Phượng không có nổi 2 m tự do”- chỉ một câu nói của thầy Giôm khi nói về người học trò của mình ở Học Viện HAGL Arsenal JMG đã đủ để nói lên sức hút của cầu thủ trẻ này ở thời điểm hiện nay như thế nào. Thế nên khi nghi vấn về việc gian lận tuổi tác của Công Phượng được đưa ra, đã làm tốn bao giấy mực của giới truyền thông cũng là điều dễ hiểu.

Tuổi nào cho Công Phượng?

Bản sao giấy khai sinh của Công Phượng

1993, 1995, 1996, tuổi nào cho Công Phượng, khi có bằng chứng dẫn đến sự không  nhất quán về năm sinh của em từ những thông tin tìm hiểu của một số tờ báo.

Gia đình lên tiếng bức xúc. Bầu Đức bức xúc. Đó cũng  là lẽ đương nhiên, bởi Công Phượng đang là ngôi sao sáng trong lứa gà nòi của HAGL và Học viện chỉ tuyển chọn qua hồ sơ mà các học viên mang đến nộp. Hồ sơ với mọi thông tin liên quan đều dựa vào khai sinh, hộ khẩu, CMND, hộ chiếu, học bạ đều do Công an từ huyện Đô Lương đến tỉnh Nghệ An cung cấp, có công chứng sao y bản chính. Lúc thi tuyển và về sau này, toàn bộ giấy tờ của Nguyễn Công Phượng đều ghi ngày sinh là ngày 21/1/1995.

Khi nghi vấn Công Phượng khai man tuổi được nêu ra, hầu hết người hâm mộ đều lên tiếng ủng hộ Công Phượng và cho rằng, em đang chịu một sự ghen ghét vì tài năng của mình. Quả thật, em cũng đúng là một tài năng bóng đá với lối chơi kỹ thuật hồn nhiên không toan tính, mà rất lâu rồi người ta mới thấy ở bóng đá Việt Nam. Thế nên, thần tượng cần phải được bảo vệ, đó như là chân lý.

Tuy nhiên, dư luận đã quá ồn ào, và đến giờ chỉ có những bằng chứng xác thực nhất mới có thể minh chứng được, đâu là sự thật trong vấn đề tuổi tác của Công Phượng. Trọng chứng hơn trọng cung là vậy. Rất đáng tiếc là cho đến phút này, gia đình em cũng mới chỉ đưa ra được bản sao giấy khai sinh của em, mà chưa một lần đưa ra được giấy khai sinh bản gốc.

Theo tờ Thể thao 24h, nơi đặt nghi vấn về tuổi của Công Phượng cho rằng, việc khai tụt tuổi của em từ năm 1993 thành 1995 không phải là để thi tuyển vào học viện HAGL Asenal JMG, mà để Công Phượng thi đấu ở Hội khỏe Phù Đổng huyện Đô Lương năm 2004 trong màu áo đội tiểu học xã Mỹ Sơn, và tham gia trong đội thiếu niên Đô Lương để thi đấu Giải thiếu niên nhi đồng báo Nghệ An 2006.

Nếu có việc khai gian tuổi, rõ ràng, Công Phượng khi đó không có đủ khả năng để làm, chắc gia đình em cũng khó để tự làm cho con mình. Và nếu điều đó thực sự đã xảy ra với trường hợp Công Phượng, thì rõ ràng em đang phải trả giá cho những việc làm sai của người lớn.

Có nghi vấn cho rằng, đây là sự hiểu lầm khi cán bộ hộ tịch viết không rõ ràng trên quyển hộ khẩu, dẫn đến việc nhầm lẫn giữa năm sinh của Công Phượng và người anh đã mất của em.

Nghi vấn chỉ là nghi vấn. Nếu may mắn vấn đề tuổi tác chỉ là sự hiểu lầm, thì với Công Phượng đây sẽ là bài học để em có thể đối diện với  thị phi sau này, nếu mức độ nổi tiếng của em vẫn giữ như hiện nay và biết đâu còn có thể nổi hơn.

Người viết bài này xin mượn chính câu nói của CP10 khi nói về nghi án của mình: "Ai đó nói tôi ăn gian tuổi thì kệ họ thôi. Tôi chỉ quan tâm tới việc tập luyện mỗi ngày, để thi đấu tốt hơn trong tương lai” khép lại bài viết này, với hy vọng: Công Phượng sẽ làm được điều em nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi nào cho Công Phượng?