Marcello Lippi đồng ý dẫn dắt Quảng Châu

Thanh Huyền| 06/03/2012 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xahoi - Theo thông tin mới nhất, vị chiến lược gia lão luyện Marcelo Lippi đã đồng ý dẫn dắt Quảng Châu, CLB đang thi đấu ở giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League).

Marcello Lippi đồng ý dẫn dắt Quảng Châu

Lippi sẽ dẫn dắt Quảng Châu từ mùa tới. Ảnh Getty

Cùng với Thân Hoa Thượng Hải, cái tên Quảng Châu có lẽ không quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá ở Châu Âu bởi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, đội bóng này đã đánh tiếng muốn có được bộ đôi Lampard – Drogba của Chelsea. Quảng Châu đã đưa ra mức lương 200.000 bảng/tuần để thuyết phục “Voi rừng” và “Người không phổi” nhưng cuối cùng mọi việc đã không thành công.

Tuy vậy, tham vọng hóa rồng của Quảng Châu vẫn chưa dừng lại. Và việc cải tổ bắt đầu từ băng ghế huấn luyện. HLV hiện tại Li Shubin được cho là không còn phù hợp với tham vọng của đội bóng và BLĐ Quảng Châu đã gấp rút tìm một nhà cầm quân danh tiếng để thay thế. “Chọn mặt gửi vàng”, cuối cùng Marcelo Lippi là cái tên được lựa chọn.

Trước lời mời của đội bóng Trung Quốc, nhà cầm quân lão luyện này đã gần như ngay lập tức nhận lời. Thông tin này được chính Lippi thừa nhận trên Gazzetta dello Sport. “Tôi đã từng làm việc ở một trường khác nhau và giờ tôi muốn thử sức ở châu Á, đó là lý do chính tôi nhận lời dẫn dắt Quảng Châu”.

Được biết, CLB của Trung Quốc sẽ ký với Lippi một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với và trị giá của bản hợp đồng này là 10 triệu euro/mùa.

Marcelo Lippi đã từng giành được 5 chức vô địch Serie A, một chức vô địch Champions League cùng Juventus. Bên cạnh đó, vị HLV có biệt danh “Gã đầu bạc” còn dẫn dắt ĐT Italia đăng quang tại World Cup 2006. Chắc chắn sự có mặt của HLV người Ý sẽ là một miếng mồi hấp dẫn để Quảng Châu chiêu mộ thêm những cá nhân xuất sắc của bóng đá thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Marcello Lippi đồng ý dẫn dắt Quảng Châu