Thể thao

Tay đấm quyền Anh Việt Nam giành đai vô địch boxing toàn cầu

Minh Anh 07/05/2024 - 11:04

Vượt qua đối thủ mạnh là Jakrawut Majungoen, Trần Văn Thảo - tay đấm số 1 Việt Nam hiện tại đã xuất sắc giành chiếc đai vô địch toàn cầu WBO Global.

Trận chung kết tranh đai WBO Global đã diễn ra giữa tay đấm Việt Nam - Trần Văn Thảo và Jakrawut Majungoen. Dù có thành tích rất ấn tượng: 17 thắng - 1 thua song Văn Thảo vẫn bị đánh giá thấp hơn đối thủ đến từ Thái Lan.

Tay đấm sinh năm 1995 sở hữu kinh nghiệm thượng đài rất dày dặn khi có số trận thi đấu nhiều gần gấp 3 lần đại diện của chúng ta. Sau 50 trận đã đấu, Majungoen thắng 44, thua 4 và hòa 2, từng giữ 4 đai vô địch quốc tế.

tay-dam.jpg
Thắng đối thủ Thái Lan, Trần Văn Thảo giành đai vô địch boxing toàn cầu.

Chính vì vậy, Trần Văn Thảo nhập cuộc thận trọng, tránh để Majungoen khai thác sơ hở. Anh giữ cự li tốt trước những đòn tay uy lực của tay đấm người Thái Lan.

Không chỉ kịp thời né được những đòn tấn công, Văn Thảo còn thực hiện đồng thời có những tình huống phản đòn sắc nét, đặc biệt ở trong hiệp 8 khi "The Trigger" suýt nữa có cơ hội định đoạt kết quả trận đấu.

Nhưng tay đấm của Việt Nam đã rơi vào thế khó khi dính phải đòn hiểm của cường địch và bị thương ở mắt trái. Nhưng bản lĩnh đã giúp tay đấm sinh năm 1992 duy trì được thế trận giằng co cho đến hiệp thi đấu cuối cùng.

Sau 12 hiệp đấu, 3 trọng tài đã tính điểm đồng thuận với thắng lợi thuộc về tay đấm số 1 của Việt Nam. Trần Văn Thảo đã giành đai WBO Global vô cùng danh giá. Chiến thắng này còn giúp Trần Văn Thảo lọt vào top 30 thế giới, từ thứ hạng ban đầu ở vị trí thứ 49.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay đấm quyền Anh Việt Nam giành đai vô địch boxing toàn cầu