Hậu vệ, trung vệ xuất sắc nhất lịch sử El Clasico: Gọi tên Alves, Puyol

Lan Trần| 16/11/2015 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước thềm trận El Clasico (siêu kinh điển) giữa Real Madrid và Barcelona vào cuối tuần này, tờ Goal đã làm một cuộc bình chọn để tìm ra hậu vệ xuất sắc nhất trong lịch sử trận đấu,và đó là Dani Alves.

Dani Alves bắt đầu gia nhập Barcelona từ mùa hè năm 2008 mức giá 34 triệu euro, mức giá cao nhất cho một hậu vệ. Về sân Nou Camp, ngay lập tức, Alves trở thành một hậu vệ phải không thể thay thế trong đội hình của Barcelona. Hiện, Alves đã có hơn 250 lần ra sân cho Barcelona. Trong suốt thời gian ở Barca, Alves đã đoạt được 5 chức VĐ La Liga, 2 ngôi quán quân Cúp nhà Vua và 3 lần vô địch Champions League.

Với thành tích sáng chói, Alves đã được 65% phiếu bình chọn cho danh hiệu Hậu vệ phải xuất sắc nhất lịch sử El Clasico. Bỏ xa những tên tuổi lớn của El Clasico như Salgado, Chendo và Rife.

Hậu vệ, trung vệ xuất sắc nhất lịch sử El Clasico: Gọi tên Alves, Puyol

Dani Alves được bình chọn là hậu vệ phải xuất sắc nhất El Clasico

Một cầu thủ khác của Barcelona là Carles Puyol cũng đã giành được số phiếu cao nhất (54%) cho vị trí trung vệ xuất sắc nhất lịch sử El Clasico.

Carles Puyol gia nhập Barcelona từ năm 17 tuổi và năm 1999 bắt đầu lên đá cho đội một, sau đó trở thành đội trưởng lâu năm nhất của đội chủ sân Nou Camp kế từ khi tiếp quản vào năm 2004.

Trong suốt 15 năm gắn bó với Barcelona, Puyol đã chơi gần 600 trận đấu chính thức và giành được 21 danh hiệu lớn, trong đó có 6 chức vô địch La Liga, 3 chức vô địch Champions League.

Người về thứ hai trong cuộc bình chọn trung vệ xuất sắc nhất El Clasico là Sergio Ramos của Real Madrid với 25% số phiếu bình chọn.

Ngoài vị trí hậu vệ và trung vệ, danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất El Calsico đã thuộc về thủ thành kỳ cựu của Real Madrid, Iker Casillas.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu vệ, trung vệ xuất sắc nhất lịch sử El Clasico: Gọi tên Alves, Puyol