HAGL đá bại Bình Dương, Hải Phòng nắm lợi thế

Sơn Triệu| 14/08/2016 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cú hat-trick của Minh Vương giúp đội bóng phố núi đánh bại nhà ĐKVĐ B.Bình Dương 3-1 trên sân Pleiku. Trong khi đó Hải Phòng lần đầu tiên đánh bại Hà Nội T&T trên sân nhà Lạch Tray.

Đội khách Bình Dương ra quân với quyết tâm khá cao để xóa đi những trận đấu nhạt nhòa gần đây. Tuy nhiên, những pha lên bóng của đội bóng miền đông không mang nhiều sự sắc nét. Trong khi đó hàng thủ HAGL tỏ ra chơi khá chắc chắn những trận gần đây.

Phút 38, A Hoàng chuyền bóng thuận lợi cho Minh Vương ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ngoài ra HAGL còn tạo được một số tình huống nguy hiểm nữa nhưng không thành bàn trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai, sự thay đổi người của đội khách có tác dụng khi Trọng Hoàng đánh đầu chính xác san bằng tỷ số trận đấu phút 59. Tưởng rằng đây sẽ là bước ngoặt giúp nhà vô địch chơi thăng hoa, tuy nhiên khi những pha dâng cao bị hóa giải. B.Bình Dương “dính” đòn “hồi mã thương” của đội chủ nhà.

Phút 62, một lần nữa Minh Vương lập công mang về bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà từ pha phản công mẫu mực. Đội khách dâng lên tìm bàn gỡ nhưng đáng tiếc những pha dứt điểm các cầu thủ áo xanh thiếu chính xác.

HAGL đá bại Bình Dương, Hải Phòng nắm lợi thế

Minh Vương tác giả của cú hat-trick trên sân Pleiku. (ảnh: Thanh Niên)

Những phút bù giờ cuối cùng HAGL sở hữu 2 cơ hội ngon ăn, một trong số đó được Minh Vương tận dụng thành công ấn định tỷ số 3-1 chung cuộc. Văn Toàn chơi một trận đấu hay góp phần “quậy” hàng thủ đội khách nhưng anh tỏ ra thiếu duyên ghi bàn.

Trong khi đó, trận đấu “chung kết” trên sân Lạch Tray diễn ra vô cùng hấp dẫn giữa đội chủ nhà Hải Phòng gặp Hà Nội T&T. Đội nào giành phần thắng sẽ quyết định rất lớn đến cuộc đua vô địch. Do đó, VPF mời trọng tài người  Malaysia điều khiển trận đấu.

Hà Nội T&T là đội có được lợi thế dẫn bàn trước, tuy nhiên trong một buổi chiều thi đấu xuất sắc, đội bóng đất cảng đã lội ngược dòng đánh bại đội khách 2-1. Qua đó, Hải Phòng có 40 điểm hơn Hà Nội T&T 5 điểm lợi thế rất lớn được đội dẫn đầu tạo ra trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Chiến thắng của Hải Phòng còn ngọt ngào hơn khi các đội bám đuổi đều xảy chân. FLC Thanh Hóa thất thủ 0-1 trên sân Vinh trước SLNA, SHB Đà Nẵng để thua trận “derby” Quảng Nam - Đà Nẵng 3-4 ngay tại Chi Lăng, chưa kể việc Than Quảng Ninh hòa Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất hôm 12-8.

Sau vòng 20 V-League đội bóng dẫn đầu Hải Phòng đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua tới ngôi cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HAGL đá bại Bình Dương, Hải Phòng nắm lợi thế