Barcelona chắc ngôi, Atletico âm thầm bám đuổi

Mạnh Nguyễn| 15/02/2016 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Real Madrid phả hơi nóng từ trận đấu sớm hôm 13/2, rạng sáng nay (15/2) Barcelona đã đáp trả bằng trận thắng tưng bừng 6-1 trước Celta Vigo ở vòng 24 La Liga.

Trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đã hoàn toàn áp đảo Celta Vigo. Phút 28, Messi với một cú sút phạt đẳng cấp đã mang về cho Barca bàn mở tỉ số. 11 phút sau, lợi thế của Barca biến mất khi Jordi Alba phạm lỗi với John Guidetti trong vòng cấm và trọng tài cho Celta Vigo được hưởng quả phạt đền. Đích thân Guidetti sút phạt thành công, quân bình tỉ số 1-1 cho đội khách.

Barcelona chắc ngôi, Atletico âm thầm bám đuổi

Barcelona thắng tưng bừng 6-1 trước Celta Vigo

Dĩ nhiên, Barcelona chẳng chấp nhận chia điểm trên sân nhà, nhất là khi đoàn quân của HLV Enrique đang muốn đòi nợ thua 1-4 ở trận lượt đi. Vì thế tỉ số hòa 1-1 chỉ giữ được đến phút 59 thì  Celta Vigo tiếp tục bị thủng lưới. Lần này, người lập công cho Barca là Suarez với một cú dứt điểm sau pha kiến tạo của Messi.

Sau bàn thắng thứ hai, Barcelona thi đấu cực kỳ thăng hoa. Lần lượt Suarez (75’, 82’), Ivan Rakitic (84”) và Neymar (91’) ghi tên mình vào bảng điện tử, ấn định chiến thắng như một set tenis 6-1 cho đội nhà.

Đáng chú ý trong số 5 bàn thắng có được ở hiệp hai, bộ đôi Messi và Suarez đã khiến các CĐV trên sân Nou Camp bất ngờ trong tình huống phạt đền ở phút 81. Đó là thời điểm Barca đang dẫn trước 3-1, Messi bị kéo ngã trong vòng cấm và trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Lãnh trách nhiệm sút phạt, Messi khẽ chạm và đưa bóng sang phải cho Suarez băng vào kết thúc. Việc nhường bàn thắng của Messi đã giúp Suarez  hoàn tất cú hat-trick trong trận đấu này.

Giữ trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, Barcelona chễm chệ đứng ở ngôi đầu BXH La Liga với tổng điểm là 57, hơn đại kình địch Real Madrid 4 điểm và còn có lợi thế khi thi đấu ít hơn đội bóng Hoàng gia một trận.

Barcelona chắc ngôi, Atletico âm thầm bám đuổi

Thắng Getafe 1-0, Atletico bám sát Barca trên BXH La Liga

Cũng trong rạng sáng nay, Atletico Madrid tiếp tục âm thầm bám đuổi Barcelona bằng trận thắng 1-0 trước Getafe. Cầu thủ mang về cho Atletico bàn thắng duy nhất là Fernando Torres bằng một pha đệm bóng cận thành ngay ở phút thứ hai của trận đấu.

Dù chỉ có được một bàn thắng, nhưng đã đủ để Atletico có được trọn vẹn ba điểm, nâng tổng điểm sau 24 vòng đấu lên thành 54. Điều này đã khiến La Liga mùa giải 2015/16 thành cuộc đua tam mã giữa Barcelona, Real Madrid và Atletico. Cả ba ông lớn của Tây Ban Nha đang so kè nhau từng điểm số, khi Barca đang sở hữu 57 điểm, đứng đầu. Atletico giữ vị trí thứ hai với 54 điểm và Real đứng thứ ba (53 điểm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona chắc ngôi, Atletico âm thầm bám đuổi