Atletico Madrid - Athletic Bilbao (1h45 ngày 10/5): Nội chiến không khoan nhượng

09/05/2012 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là lần thứ hai có một cuộc nội chiến Tây Ban Nha tại chung kết Europa League. Và cũng giống như 5 năm trước, sẽ chẳng có chỗ cho tình đồng hương. Giữa Atletico Madrid và Athletic Bilbao chỉ có một kẻ được nở nụ cười.

Trước khi vòng bán kết Champions League và Europa League năm nay diễn ra, người ta đã nghĩ rằng đây là năm bội thu của bóng đá Tây Ban Nha. Có tới 2 đội bóng của họ góp mặt ở bán kết Champions League và 3 đội ghi tên tại vòng 4 đội mạnh nhất nhất Europa League. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, sẽ có 2 trận chung kết toàn Tây Ban Nha tại đấu trường châu Âu cấp CLB.

Atletico Madrid - Athletic Bilbao (1h45 ngày 10/5): Nội chiến không khoan nhượng

Không có chỗ cho tình đồng hương giữa Atletico Madrid và Athletic Bilbao trong đêm nay

Tuy nhiên, Barcelona rồi Real Madrid tức tưởi rời khỏi cuộc chơi Champions League, chỉ còn Atletico Madrid và Athletic Bilbao ngẩng cao đầu tiến vào trận chung kết Europa League. Có thể nói rằng, cả hai chính là niềm tự hào của bóng đá Tây Ban Nha lúc này, và vì thế, ai thua trong đêm nay cũng có thể mang tới những niềm nối tiếc rất lớn. Nhưng đó là điều tất yếu khi sân Arena Nationala chỉ chọn ra một nhà vô địch.

Nếu xem xét một cách toàn diện, giữa Atletico Madrid và Athletic Bilbao có rất nhiều điểm chung. Từ hình thức cho đến cả lối chơi. Cả hai đều chọn màu sọc đỏ-trắng làm màu áo truyền thống của mình. Họ đều có biệt danh là “Rojiblancos”. Đều tin dùng người Argentina trên băng ghế huấn luyện và cùng chọn lối chơi tấn công đầy phòng khoáng. Rồi cả hai đều bắt đầu hành trình Europa League mùa này từ vòng loại và từng chỉ một lần góp mặt ở chung kết Europa League (tiền thân là UEFA Cup).

Thật khó để đánh giá ai ở chiếu trên trong đêm nay, bất chấp cả từng đụng nhau quá nhiều lần tại Tây Ban Nha. Ngay trong mùa này thôi, họ cũng đã từng đụng nhau hai lần với mỗi bên có một chiến thắng. Trận chiến đêm nay đã vượt ra khỏi biên giới xứ đấu bò tót và là cơ hội để phô diễn sức mạnh của La Liga giữa 2 đối thủ xứng đáng nhất.

Atletico Madrid - Athletic Bilbao (1h45 ngày 10/5): Nội chiến không khoan nhượng

HLV Marcelo Bielsa đang có chút lo lắng

Ai đó có thể nói rằng, Athletic Bilbao có màn trình diễn nhỉnh hơn so với đối thủ tới từ Madrid ở Europa League năm nay. Điều đó phần nào đúng nếu nhìn vào hành trình của thầy trò Marcelo Bielsa. Để vào chung kết, Athletic Bilbao đã lần lượt loại những đối thủ sừng sỏ như “gã nhà giàu mới nổi” PSG, rồi Man Utd, Schalke và mới nhất là Sporting Lisbon, đội đã hất cẳng... Man City. Điều đặc biệt, họ không thắng “xấu xí” mà thường chơi đôi công và tìm cách đè bẹp đối thủ.

Athletic Bilbao đã mang tới những ngạc nhiên rất lớn tại Europa League năm nay, nhưng nếu xét một cách công bằng, Atletico Madrid cũng chẳng tỏ ra kém cạnh. Trong hành trình tới chung kết của mình, thầy trò Diego Simeone thắng 16/18 trận. Họ chỉ hòa Rennes 1-1 và thua Udinese 0-2 ở vòng bảng trong chuyến phiêu lưu tới Bucharest. Còn lại là những chiến thắng tưng bừng trước Celtic, Lazio, Udinese rồi Valencia.

Những gì hai đội đã thể hiện thật đáng để người hâm mộ chờ đợi vào một trận đấu bùng nổ, tưng bừng và hấp dẫn. Và nó càng đáng chờ đợi hơn nếu biết rằng, hai bên đang sở hữu hai cầu thủ tấn công thuộc loại đáng sợ nhất châu Âu hiện nay. Đó là Radamel Falcao của Atletico Madrid - người có biệt danh “Mãnh hổ” (El Tigre) và đã có 10 bàn cho tới lúc này. Còn bên phía Athletic Bilbao, “vua sư tử” Fernando Llorente cũng chẳng kém cạnh với 7 bàn và 4 đường kiến tạo. Ngoài ra, những cầu thủ hỗ trợ cho họ như Ander Herrera, Iker Muniain, Markel Susaeta, Ibai Gomez của Athletic Bilbao hay Diego, Adrian, Arda Turan, Eduardo Salvio bên phía Atletico Madrid chắc chắn cũng sẽ giúp cho bữa tiệc thêm phần hấp hẫn.

Atletico Madrid - Athletic Bilbao (1h45 ngày 10/5): Nội chiến không khoan nhượng

Diego Simeone hướng đến chiến quả đầu tiên cùng Atletico Madrid

Về tình hình nhân sự của hai đội. Chấn thương vẫn là thứ mà cả Simeone và Bielsa lo ngại. Bên phía Atletico Madrid, Luis Perea, Fran Merida và Silvio đều không thể ra sân vì chấn tương. Còn với Athletic Bilbao, họ cũng vắng Fernando Amorebieta, Zubiaurre, Gurpegi, Ibai vì lý do thể lực. Ngoài ra, vì cuộc chiến La Liga vẫn chưa ngã ngũ nên phần nào đó, các cầu thủ của hai bên cũng không thể có được một trạng trái thể lực tốt nhất.

Đội hình dự kiến:


Atletico Madrid (4-2-3-1): Courtois - Juanfran, Miranda, Godin, Filipe - Suarez, Gabi - Adrian, Diego, Turan – Falcao.
Athletic Bilbao (4-3-3): Iraizoz - Iraola, Martinez, Amorebieta, Aurtenetxe - De Marcos, Iturraspe, Herrera - Susaeta, Llorente, Muniain.

Dự đoán: 2-2 (Atletico Madrid thắng sau loạt luân lưu).

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Atletico Madrid - Athletic Bilbao (1h45 ngày 10/5): Nội chiến không khoan nhượng