Vụ án mạng liên quan tới lối sống hư hỏng của sinh viên được nhiều người quan tâm (Kỳ 1): Án mạng sinh viên

Trâm Anh (theo TruTV)| 19/12/2014 04:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một buổi sáng đẹp trời tháng 8/1986, Pat Reilly, 34 tuổi, đạp xe theo lối đi quen thuộc nhiều cây cối trong khu công viên Trung tâm thành phố New York, gần phía sau của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan.

Trong lúc đạp xe, cô phát hiện một cô gái nằm trên bãi cỏ khá khuất và không hề cử động. Pat đạp xe lại gần để nhìn rõ hơn và ngay lập tức phát hiện ra rằng cô gái đã chết. Pat quay xe đạp trở lại và phóng thật nhanh tìm bốt điện thoại công cộng để thông báo cho cảnh sát. Hôm đó là 28/6/1986.

Hiện trường vụ án

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, thì thấy nạn nhân là một cô gái trẻ tuổi từ 18 đến 21. Dễ dàng để nhận thấy nạn nhân đã bị tấn công tình dục rồi mới bị giết. Có vết thâm lớn trên cổ nạn nhân, có thể do bị đánh. Trong người nạn nhân có tìm thấy giấy tờ và thẻ tín dụng. Vài phút sau đó, các chuyên viên điều tra, giám định pháp y cùng các nhà báo đã có mặt. Phóng viên các báo cũng tiếp cận rất nhanh.

Nạn nhân được xác định là Jennifer Levin 18 tuổi. Ngoài vết thâm trên cổ, trên người nạn nhân có nhiều vết trầy xước. Trước khi chết, nạn nhân đã chống cự lại hung thủ. Nạn nhân được xác định đã bị giết hại 4 tiếng trước đó. Ví cầm tay, nhẫn và vòng đeo tay nạn nhân mang theo vẫn còn tại hiện trường. Thám tử Michael McEntee được giao nhiệm vụ giám sát điều tra. Đây là vụ án đầu tiên Michael McEntee được giao.

Cha của Jennifer, Steven Levin ngay khi nhận được thông tin của cảnh sát đã gọi điện cho những người bạn của Jennifer với hi vọng có thêm thông tin cung cấp cho quá trình điều tra. Bạn bè cô cho biết, buổi tối hôm trước, Jennifer đã đến Dorrian Red Hand, một quán bar ở Upper East Side. Upper East Side của Manhattan là nơi tập trung rất nhiều các quán bar, nhà hàng, và các câu lạc bộ dành cho thanh niên. Thanh niên tụ tập rất đông ở những quán bar này mỗi đêm để uống rượu, sử dụng ma túy, hát hò… Dorrians Red Hand là quán bar mà Jennifer và nhóm bạn của cô hay lui tới. Nó nằm ở góc, giao giữa hai con đường đông đúc.

Xác định được nghi phạm

Nghi phạm được xác định là Robert Chambers. Robert Chambers khá điển trai, ngoại hình ưa nhìn, đôi mắt xanh cuốn hút, điều đó khiến cậu luôn nổi bật trước đám bạn. Cậu là niềm hi vọng của mẹ mình. Sinh ra ở vùng nông thôn nghèo Leitrim, Bắc Ireland, mẹ Robert luôn cố gắng để cậu con trai Robert Chambers có được những điều kiện tốt nhất. Khi Robert đi học, cô cố gắng gửi Robert ở những trường tốt nhất mặc dù điều đó khó khăn đối với đồng lương y tá ít ỏi của cô.

Vụ án mạng liên quan tới lối sống hư hỏng của sinh viên được nhiều người quan tâm (Kỳ 1): Án mạng sinh viên

Mẹ Jenifer bên di ảnh con gái

Trái với những kì vọng của mẹ mình, Robert không chịu học hành và rất ham chơi. Có tin đồn cậu ta dính vào vài vụ trộm cắp, sử dụng ma túy. Hình ảnh thanh niên ăn chơi đã gắn với Robert. Theo học đại học Boston năm 1984, trước khi bắt đầu kì học thứ 2, Robert đã bị buộc thôi học. Bạn bè nhận xét Robert là người không đáng tin cậy và khẳng định cậu có sử dụng ma túy, có hành vi trộm cắp. Mùa hè năm 1986, Robert gặp Jennifer tại Dorrians Red Hand. Robert tán tỉnh Jennifer. Hai người trở thành một đôi ngay lần đầu gặp mặt. Jennifer xinh đẹp và có nhiều bạn bè. Mặc dù mới 17 tuổi nhưng trông cô khá già dặn.

Sau khi khoanh vùng và xác định được đối tượng khả nghi, điều tra viên đã tìm đến nhà Robert. Robert xuất hiện với những vết trầy xước trên mặt, ngực và cánh tay. Khi được hỏi về những vết xước đó, Robert trả lời đó là vết xước do con mèo của cậu gây ra. Vết trầy xước còn rất mới. Lúc đó là 3g chiều ngày 29/6. Thám tử thông báo với Robert vụ việc liên quan đến Jennifer và yêu cầu cậu ta theo mình đến trụ sở cảnh sát. Robert ngay lập tức đồng ý. Cuộc thẩm vấn kéo dài tới tận buổi tối. Robert tỏ ra khá bình tĩnh trước những câu hỏi của những nhân viên điều tra.

Buổi tối trước hôm xảy ra sự việc, Robert có khai nhận đã gặp Jennifer tại quán bar. Lúc rời khỏi quán, Jennifer có chạy sang cửa hàng đối diện để mua thuốc lá, hai người chia tay nhau. Đó là lần cuối Robert nhìn thấy Jennifer. Tuy nhiên, theo thông tin cảnh sát có được, Jennifer không hút thuốc. Lời khai của Robet không đáng tin cậy, cậu ta liên tục thay đổi các chi tiết khi cảnh sát tỏ vẻ nghi ngờ. Sau nhiêu giờ quanh co, Robert tỏ ra mất bình tĩnh và đã cúi đầu nhận tội. Cậu ta đã khóc khi kể lại chuyện đã xảy ra. Câu chuyện và lời thú tội của Robert khiến các thám tử không nói nên lời, họ chỉ biết lắc đầu về lối sống hư hỏng của thanh niên bấy giờ. 

(Còn nữa)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án mạng liên quan tới lối sống hư hỏng của sinh viên được nhiều người quan tâm (Kỳ 1): Án mạng sinh viên