Tòa án Ai Cập tử hình 183 người ủng hộ phong trào Anh em Hồi giáo

Hà Kim| 02/02/2015 21:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa án Ai Cập hôm 2/2, đã kết án tử hình 183 người ủng hộ tổ chức Anh em Hồi giáo (MB).

Theo Reuters, 183 người trên bị kết tội do có đóng vai trò trong vụ sát hại 16 cảnh sát ở thị trấn Kardasa, ngoại ô thủ đô Cairo hồi tháng 8/2013, sau cuộc chính biến lật đổ cựu Tổng thống Mohamed Morsi. Trong số này có 34 người bị xử án vắng mặt.

Tòa án Ai Cập tử hình 183 người ủng hộ phong trào Anh em Hồi giáo

183 người trong 683 người bị kết án tử hình hôm 2/2

Cuộc tấn công trên xảy ra khi lực lượng an ninh Ai Cập dùng vũ lực giải tán những người biểu tình ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi tại thủ đô Cairo và tỉnh Giza khiến hàng trăm người biểu tình thiệt mạng.

Hàng ngàn người ủng hộ phong trào Anh em Hồi giáo đã bị bắt và hàng trăm người bị kết án tử hình.

Trước đó, ngày 20/6/2014, Tòa án Hình sự tỉnh Minya ở miền Nam Ai Cập đã kết án tử hình đối với 683 người ủng hộ tổ chức Anh em Hồi giáo, nhưng đã giảm án cho 4 người xuống án tù chung thân và tuyên bố 496 người khác vô tội.

Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi, người chỉ huy quân đội lật đổ Mursi đã gọi phong trào Anh em Hồi giáo là một mối đe dọa an ninh lớn của Ai Cập.

Chính quyền Ai Cập cũng cho rằng, không có sự khác biệt giữa phong trào Anh em Hồi giáo, Nhà nước Hồi giáo và al Qaeda. Tất cả bọn họ đều chung một ý thức hệ và nguy hiểm như nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Ai Cập tử hình 183 người ủng hộ phong trào Anh em Hồi giáo