Tin tức thế giới 24 giờ: Phó chủ tịch tập đoàn Lotte tự tử vì cáo buộc tham nhũng

Nhật Vũ| 27/08/2016 05:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó chủ tịch tập đoàn Lotte tự tử vì cáo buộc tham nhũng; Philippines thoả thuận ngừng bắn vô thời hạn với phiến quân Maoist…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Philippines thoả thuận ngừng bắn vô thời hạn với phiến quân Maoist

Tin tức thế giới 24 giờ: Phó chủ tịch tập đoàn Lotte tự tử vì cáo buộc tham nhũng

Đại diện chính phủ Philippines, Jesus Dureza (thứ hai từ trái qua), Ngoại trưởng NaUy, Boerge Brende (giữa), đại diện nhóm phiến quân Maoist, Luis Jalandoni (thứ hai từ phải qua) trong buổi ký thỏa thuận ngừng bắn vô thời hạn ngày 26/8 tại Na Uy

Chính phủ Philippines và nhóm phiến quân Maoist ngày 26/8 đã đồng ý một thỏa thuận ngừng bắn vô thời hạn, chấm dứt một trong những cuộc nội chiến lâu dài nhất ở châu Á, tại thủ đô Oslo (NaUy). Đại diện chính phủ Philippines và nhóm phiến quân Maoist thống nhất một tuyên bố chung mang ý nghĩa lịch sử của Philippines.

Phó chủ tịch tập đoàn Lotte tự tử vì cáo buộc tham nhũng

Tin tức thế giới 24 giờ: Phó chủ tịch tập đoàn Lotte tự tử vì cáo buộc tham nhũng

Hiện trường vụ việc

Ngày 26/8, cảnh sát Hàn Quốc đã tìm thấy thi thể ông Lee In-won, 69 tuổi, Phó chủ tịch tập đoàn Lotte tại một khu vực cách Seoul 55 km về phía Đông. Cảnh sát cho biết, người dân địa phương đã phát hiện thấy ông Lee treo cổ trên một cành cây vào lúc 7h10’ sáng. Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ trước khi ông phải ra trình diện tại văn phòng công tố viên để thẩm vấn về những cáo buộc lừa dối và những hoạt động bất hợp pháp khác. Ông bị nghi đóng vai trò quan trọng trong việc trốn khoản thuế trị giá hàng trăm tỉ won của tập đoàn Lotte.

Tin tặc Trung Quốc tăng cường tấn công mục tiêu quân sự Nga

Chuyên gia Alexandr Gostev của công ty Kaspersky Lab cho hay, số các vụ tấn công của tin tặc từ Trung Quốc nhằm vào những mục tiêu trong lĩnh vực quốc phòng, năng lượng hạt nhân và hàng không của Nga trong bảy tháng đầu năm 2016 đã tăng gấp 2,5 lần tức là gần 200 vụ. Mục tiêu của tin tặc Trung Quốc nhắm tới Nga nhiều hơn tới Mỹ.

Phó tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc bị bắt vì tham nhũng

South China Morning Post cho biết, Thượng tướng Vương Kiến Bình, 62 tuổi, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) trực thuộc Quân ủy Trung ương, đã bị bắt tại TP Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên hôm 25/8 trong lúc có chuyến thị sát tại đó, vì “vi phạm kỷ luật đảng”. Cụm từ này thường dùng để ám chỉ hành vi tham nhũng. Vợ và thư ký của ông Vương bị bắt cùng ngày.

Nếu được xác nhận, ông Vương sẽ là vị tướng đương chức đầu tiên sa lưới pháp luật kể từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động chiến dịch chống tham nhũng trong quân đội năm 2013.

Cảnh sát trưởng Philippines kêu gọi đốt nhà, giết sạch những kẻ buôn ma túy

Trong lần thăm và nói chuyện với những người nghiện ma túy ra đầu thú ở miền trung Philippines hôm 25/8, cảnh sát trưởng Philippines Ronald Dela Rosa đã kêu gọi hàng trăm người nghiện ma túy ở đây giết những kẻ buôn ma túy và đốt nhà của họ. “Chúng lấy tiền của bạn, phá hủy não bạn. Nếu biết chúng, bạn có giết chúng không? Hãy làm đi. Hãy thể hiện sự giận dữ của bạn, đổ xăng vào nhà chúng và đốt đi.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Phó chủ tịch tập đoàn Lotte tự tử vì cáo buộc tham nhũng