Tin nóng: Trực thăng du lịch gặp nạn ở sông băng Fox Glacier

Minh Thi| 21/11/2015 11:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

7 người, gồm cả phi công, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng xảy ra sáng nay (21/11), tại khu du lịch của dòng sông băng nổi tiếng Fox Glacier ở đảo South Island, New Zealand.

Tin nóng: Trực thăng du lịch gặp nạn ở sông băng Fox Glacier

Mảnh vỡ của chiếc trực thăng gặp nạn tại sông băng Fox Glacier. Ảnh: Joanne Carroll

Sydney Morning Herald dẫn lời thanh tra John Canning cho biết, chiếc trực thăng hiện bị mắc trong khe thung lũng ở độ sâu khoảng 750m. Các mảnh vỡ nằm cách hiện trường tai nạn hàng trăm mét.

John Canning nhận định, công tác tìm kiếm cứu nạn sẽ gặp nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở, điều kiện thời tiết ở sông băng rất xấu, mưa lớn và tầm nhìn hạn chế.

Phía cảnh sát khẳng định toàn bộ 7 người trên máy bay thiệt mạng, trong khi truyền thông trước đó đưa tin chưa biết số phận của những người này ra sao, theo BBC.

Trung tâm Điều phối cứu hộ New Zealand đã điều 4 máy bay trực thăng cứu hộ đến hiện trường. Song, do điều kiện thời tiết quá xấu nên rất khó tiếp cận; công tác cứu hộ và điều tra “có thể phải mất vài ngày”, Sydney Morning Herald dẫn nguồn tin cảnh sát.

Lực lượng chức năng đang cố gắng xác định danh tính và liên hệ với người nhà nạn nhân.

Ông John Canning cho biết: “Chúng tôi sẽ không mạo hiểm với mạng sống của bất kỳ người nào nữa, chúng tôi đã mất 7 người”.

Hiện, Ủy ban Điều tra Tai nạn Giao thông của New Zealand đã mở cuộc điều tra về vụ tai nạn hàng không mới này, theo Sydney Morning Herald.

Được biết, chiếc trực thăng gặp nạn là của Công ty Du lịch Alpine Adventures, chuyên cung cấp các chuyến bay ngắm cảnh từ trên không bằng máy bay trực thăng.

Năm 2010, một máy bay đến Fox Glacier đã rơi khi đang cất cánh từ một thị trấn gần đó. Toàn bộ 9 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có 4 du khách nước ngoài.

Sông băng Fox Glacier dài 13km, được xếp vào danh sách những sông băng dễ đến nhất thế giới. Đây là một điểm thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin nóng: Trực thăng du lịch gặp nạn ở sông băng Fox Glacier