Thể thao

ĐT nữ Việt Nam không tạo được điều kỳ diệu trước ĐT nữ New Zealand

Minh Anh 10/07/2023 - 15:18

Ở trận giao hữu trước thềm World Cup 2023, Huỳnh Như và các đồng đội không tạo ra được điều kỳ diệu trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt New Zealand. ĐT nữ Việt Nam đã để thua với tỷ số 0-2.

Sau tiếng còi khai cuộc, tuyển nữ New Zealand hoàn toàn áp đảo khi kiểm soát bóng lên đến 65%. Họ tấn công tương đối đa dạng và cũng sử dụng nhiều bóng bổng. Điều này khiến hàng thủ tuyển nữ Việt Nam chịu rất nhiều áp lực.

noddd.jpg
ĐT nữ Việt Nam có lối chơi hợp lý trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt.

Dù phải chịu nhiều sức ép nhưng hàng phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam đã chơi rất tập chung. Những đường tấn công của đối thủ cũng bị can thiệp kịp thời của Trần Thị Thu Thảo và thủ môn Kim Thanh đã xuất sắc khi cản phá những pha dứt điểm khó của các nữ tuyển thủ New Zealand.

Tuy nhiên, đến phút 17 ĐT nữ Việt Nam đã phải chịu bàn thua từ sai lầm. Phút 17, từ một pha sút bóng không mấy nguy hiểm, nhưng với áp lực quá lớn Trần Thị Thu Thảo phá bóng hụt, khiến Trần Thị Kim Thanh đổ người không kịp.

Dù bị dẫn bàn, các cô gái của ĐT Việt Nam vẫn không hề mất bình tĩnh. Họ khiển khai các lối bóng từ hai bên biên. Tuy nhiên, thể lực là điều chúng ta không thể so sánh với các cầu thủ châu Âu. Nên những pha đi bóng của các cô gái áo đỏ vẫn chưa thể tạo ra bàn thắng.

mmjj.jpg
Tuyển nữ New Zealand có bàn thắng từ phút 17.

Đến phút 43, tuyển nữ New Zealand khai thác tốt khoảng trống giữa hậu vệ và trung vệ Việt Nam, phối hợp ăn ý để ghi bàn thứ hai. Người lập công là Jacqui Hand.

Tình huống đáng chú ý nhất của tuyển nữ Việt Nam chỉ đến từ nỗ lực cá nhân của Nguyễn Thị Thanh Nhã. Phút 34, cô có pha bứt tốc, đi bóng từ biên trái vào vùng cấm để dứt điểm nhưng hậu vệ đối phương đã ngăn chặn kịp thời.

Đầu hiệp hai, HLV Mai Đức Chung thực hiện một số điều chỉnh về chiến thuật và nhân sự. Trần Thị Hải Linh, Ngân Thị Vạn Sự vào thay Trần Thị Thu Thảo và Lương Thị Thu Thương. Huỳnh Như cũng được đẩy lên chơi cao hơn thay vì đá tiền vệ trung tâm như trong hiệp một.

Nhờ đó, tuyển nữ Việt Nam có thế trận tốt hơn. Thủ môn Kim Thanh làm việc không còn vất vả như trong hiệp một khi phải nhận 7 cú dứt điểm trong hiệp hai. Ở 45 phút đầu tiên, con số này là 19.

faf_1.jpg
Tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại 0-2

Trong hiệp hai, hai đội đều không ghi được bàn và trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về tuyển nữ New Zealand. Sau cuộc đối đầu này, tuyển nữ Việt Nam còn trận giao hữu với Tây Ban Nha trước khi chính thức tranh tài ở World Cup nữ 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Việt Nam không tạo được điều kỳ diệu trước ĐT nữ New Zealand