Thành phố quan trọng của Syria bị đánh bom, gần 100 người thương vong

Hà Kim| 11/11/2015 07:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 23 người đã thiệt mạng và 65 người khác bị thương khi 2 quả bom phát nổ làm rung chuyển thành phố Latakia, Syria.

Thành phố quan trọng của Syria bị đánh bom, gần 100 người thương vong

Khói đen bốc mù mịt khi quả bom phát nổ

Theo Reuters, một nhóm giám sát cho biết, một cuộc tấn công đẫm máu đã xảy ra tại thành phố Latakia, thành trì của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad vào khoảng 21 giờ ngày 10/11.

Một quả rocket đã rơi xuống gần một trường ĐH của thành phố, quả kia rơi trúng một trạm xe buýt, khiến ít nhất 23 người đã thiệt mạng và 65 người khác, đài quan sát nhân quyền của Anh, có trụ sở tại Syria cho biết. Số người chết có thể tăng lên do nhiều người bị thương nặng.

Trên truyền hình nhà nước, chính phủ Syria hôm qua đã lên án vụ “tấn công khủng bố” trên. Đồng thời, chính quyền ông Bashar al-Assad cho biết, họ coi tất cả các phiến quân chống lại họ trong cuộc nội chiến 4 năm qua như những kẻ khủng bố.

Những tháng gần đây, quân nổi dậy thường xuyên nhắm vào Latakia. Vào tháng 9, một vụ nổ bom xe đã giết chết 10 người tại thành phố này.

Các nhóm phiến quân hoạt động mạnh tại những vùng nông thôn phía Bắc của tỉnh Latakia, tuy nhiên, thành phố vẫn được chính phủ nắm giữ. Đây cũng là nơi có căn cứ không quân Nga để tiến hành các cuộc không kích nhằm hỗ trợ Assad chống lại quân nổi dậy, chủ yếu ở phía tây và tây bắc nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố quan trọng của Syria bị đánh bom, gần 100 người thương vong