Thể thao

Thầy trò HLV Troussier giành chiến thắng tối thiểu trước Syria

Minh Anh 20/06/2023 - 22:42

ĐT Việt Nam đã có trận giao hữu quan trọng với đối thủ là Syria. Trước đối thủ mạnh, các cầu thủ áo đỏ chơi tập trung và cố gắng không để xảy ra sai sót. Cú sút đẹp mắt từ ngoài vùng cấm của Phạm Tuấn Hải giúp đội tuyển giành chiến thắng tối thiểu.

Bước vào trận đấu với đối thủ mạnh hơn, ĐT Việt Nam có sự thận trọng trong tổ chức tấn công và cố gắng giữ bóng ở phần sân của mình. Cặp tiền vệ trung tâm Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Tuấn Anh làm tốt nhiệm vụ thu hồi và luân chuyển bóng, hỗ trợ cho nhau tốt dù đây mới là lần đầu tiên họ đá cặp. Ngoài ra, Nguyễn Quang Hải cũng tích cực lùi về để tham gia triển khai tấn công.

Hướng tấn công chủ đạo của tuyển Việt Nam là cánh trái, nơi có Đoàn Văn Hậu. Nhiều cơ hội nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam đến ở cuối hiệp 1.

haid.jpg
Tuấn Hải ghi dấu ấn ngay sau khi vào sân thay người. 

Phút 43, sau cú đá phạt góc của Công Phượng, Văn Hậu đánh đầu chiến thuật vào trong, nhưng không tuyển thủ Việt Nam nào có thể dứt điểm. Các học trò HLV Troussier có những pha triển khai tình huống cố định khá đa dạng.

Hiệp 2, tuyển Việt Nam liên tục gây sức ép, tạo ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Phút 48, một trong những cơ hội được chuyển hóa thành bàn thắng khi Tuấn Hải, người được đưa vào sân thay Công Phượng, tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vùng cấm, mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Trong khoảng 30 phút cuối trận, tuyển Việt Nam có 5 cầu thủ lứa U23 trong sân. Đây là một ý đồ chiến thuật của HLV Troussie. Cặp tiền vệ trung tâm trẻ tuổi Văn Toản - Thái Sơn thi đấu cực kỳ tự tin, giúp toàn đội đứng vững trước nỗ lực vùng dậy của Syria.

Cuối trận, tuyển Việt Nam còn có thêm một cơ hội nguy hiểm khi Văn Khang căng ngang thuận lợi để Văn Toàn dứt điểm. Tuy nhiên, do hàng thủ Syria đứng che chắn quá đông, các học trò HLV Troussier không có thêm bàn thắng.

Chung cuộc, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0. HLV Troussier có hai trận đấu đầu tiên ra mắt đội tuyển quốc gia đầy suôn sẻ. Trước đó, ông và các học trò đã đánh bại Hong Kong (Trung Quốc) 1-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy trò HLV Troussier giành chiến thắng tối thiểu trước Syria