Thể thao

Tuyển Việt Nam quyết tâm trước cuộc đối đầu gặp Syria

Minh Anh 20/06/2023 - 17:23

Tuyển Việt Nam nỗ lực để chuẩn bị cho cuộc so tài với Syria, đội hạng 90 thế giới, được dẫn dắt bởi HLV lừng danh Hector Cuper. HLV Philippe Troussier tiếp tục có nhiều điều chỉnh trong danh sách 30 cầu thủ dự trận giao hữu này.

Dù chỉ là trận giao hữu nhưng nó có ý nghĩa quan trọng với thầy trò HLV Troussier đặc biệt là trong giai đoạn vị chiến lược gia người Pháp đang rất cần những đối thủ chất lượng để đánh giá năng lực của các học trò và cả sơ đồ chiến thuật mới mà ông đang áp dụng với bóng đá Việt Nam.

nhyi.jpg
Trận đấu giao hữu có ý nghĩa quan trọng với thầy trò HLV Troussier.

Kết thúc buổi họp báo trước trận, HLV Troussier là người đầu tiên có mặt ở sân Thiên Trường để chuẩn bị cho buổi tập chiều 19/6 của đội tuyển Việt Nam. Ông tỷ mẩn quan sát và thảo luận với trợ lý về vị trí của các marker.

Từng đó chi tiết là đủ để thấy rằng trận đấu với đội tuyển Syria có ý nghĩa quan trọng với vị chiến lược gia người Pháp. Dẫu vậy thì HLV Troussier vẫn tạo ra bầu không khí thoải mái nhất cho các học trò trong buổi tập cuối cùng. Sự hứng khởi là điều thể hiện rõ trên gương mặt của từng cầu thủ.

HLV Troussier sẽ còn tiếp tục rút gọn danh sách cho trận đấu gặp Syria với thêm khoảng 6 cái tên nữa không góp mặt trong đăng ký thi đấu.

Trong khi đó, ĐT Syria chắc chắn sẽ là 1 đối thủ chất lượng cho đội tuyển Việt Nam khi xét về mọi mặt đều nhỉnh hơn so với thầy trò HLV Troussier.

ĐT Syria đã có mặt tại Việt Nam 1 tuần qua để chuẩn bị cho trận giao hữu. HLV Hector Cuper mang tới 26 cầu thủ, tuy nhiên phần nhiều là những gương mặt trẻ.

Cái tên nổi bật nhất là thủ môn kỳ cựu Ibrahim Alma, người luôn là sự lựa chọn hàng đầu của đội tuyển Syria ở các giải đấu chính thức trước đó. Mục tiêu của chiến lược gia nổi tiếng người Argentina hướng tới ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam là, thử nghiệm đội hình và kiểm nghiệm chiến thuật mới mà ông đang áp dụng cho toàn đội.

Dù không đặt nặng kết quả trận giao hữu với ĐT Việt Nam, nhưng với vị thế của mình, đội tuyển Syria chắc chắn không muốn thất bại trong 1 trận đấu nằm trong hệ thống tính điểm của FIFA.

Lúc này thông tin kém vui nhất với HLV Hector Cuper trước trận là cầu thủ Khaled Kerdagil phải tập riêng và gần như sẽ vắng mặt trong cuộc đọ sức với đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, nhà cầm quân người Pháp giữ lại 21 tổng số 23 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu trận gặp Hồng Kông (Trung Quốc) vừa qua. Ngoài ra, ông bổ sung 6 tuyển thủ khác và 3 cầu thủ U23 Việt Nam chưa thi đấu ở trận trước vào danh sách 30 người gặp Syria.

Sáu cầu thủ không được đăng ký ở trận thắng Hong Kong vẫn có tên và nhiều khả năng sẽ thi đấu. Đó là thủ môn Trần Minh Toàn, hậu vệ Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dụng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nhâm Mạnh Dũng.

ng.jpg
Tuyển Việt Nam với quân số 30 cầu thủ có buổi tập thứ hai trên sân Thiên Trường (Nam Định) vào chiều 19/6.

Ba cầu thủ U23 Việt Nam được đôn lên cho trận đấu ngày 20/6 là thủ môn Nguyễn Văn Việt, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đức Phú. Bốn cầu thủ U23 tiếp tục ở lại tuyển là Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Hoàng Văn Toản và tiền đạo Nguyễn Văn Tùng.

Hai cầu thủ tuyển Việt Nam không có tên nữa là trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và tiền vệ Phạm Xuân Mạnh. Ngoài 30 cầu thủ chuẩn bị cho trận gặp Syria, các cầu thủ khác thuộc 2 đội tuyển không được đăng ký sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho V.League 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam quyết tâm trước cuộc đối đầu gặp Syria