IS lại bắt cóc 90 người dân tộc thiểu số Syria

Ngọc Hà| 24/02/2015 22:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo cáo của nhóm giám sát bạo lực tại Syria hôm 24/2 cho biết, các chiến binh Nhà nước Hồi giáo đã bắt cóc ít nhất 90 người ở thôn Christian Assyria, phía Đông Bắc Syria.

IS lại bắt cóc 90 người dân tộc thiểu số Syria

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo diễu hành trên đường phố Raqqa

Reuters đưa tin, Đài quan sát Nhân quyền Anh tại Syria cho biết, sáng thứ 3 (24/2), các chiến binh Hồi giáo đã tiến hành tấn công vùng nông thôn Christian Assyria, nơi chủ yếu là người dân tộc thiểu số, phía Tây Hasaka và bắt cóc ít nhất 90 người dân thường tại đây.

Vào hôm Chủ nhật (22/2), lực lượng dân quân người Kurd tại Syria đã phát động hai cuộc tấn công chống lại IS ở phía Đông Bắc Syria. Cùng với sự giúp đỡ từ các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu, lãnh thổ của Nhà nước Hồi giáo đã bị bắn phá. Theo Đài quan sát, Tel Tamr, thị trấn gần nơi các vụ bắt cóc xảy ra, đã xảy ra cuộc đụng độ lớn giữa các chiến binh Nhà nước Hồi giáo và các quân dân người Kurd. Điều này nằm trong một phần chiến lược quan trọng của Syria trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo vì thị trấn này giáp với lãnh thổ do các nhóm khủng bố tại Iraq kiểm soát.

Cùng ngày, New Zealand cho biết sẽ gửi lính đến đào tạo lực lượng quân đội Iraq chống lại IS.

Ngày 24/2, Thủ tướng New Zealand, John Key cho biết có tới 143 nhân viên từ Lực lượng Quốc phòng New Zealand sẽ cùng với Úc đứng sau việc đào tạo lực lượng cho Iraq. Tuy nhiên, đội quân của New Zealand sẽ không tham gia chiến đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS lại bắt cóc 90 người dân tộc thiểu số Syria