Tàu chở amoniac trật bánh ở Serbia, 51 người bị ngộ độc

Bạch Dương| 26/12/2022 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

51 người đã bị ngộ độc sau khi một đoàn tàu chở amoniac bị trật bánh ở khu vực Đông Nam Serbia, khiến loại khí độc này bị rò rỉ ra môi trường, NDTV đưa tin.

Dẫn lời ông Vladan Vasic - Thị trưởng thành phố Pirot, nơi xảy ra sự cố trên, NDTV ngày 26/12 cho biết, vụ rò rỉ khí amoniac đã khiến "51 trường hợp bị ngộ độc".

51-poisoned-after-train-carrying-ammonia-derails-in-serbia.jpg
Rất may, sự cố không dẫn đến bất kỳ trường hợp thương vong nào

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vasic thông tin thêm, 7 người đã được đưa đến bệnh viện ở Nis - thành phố lớn nhất ở miền Nam Serbia.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Serbia đã ra tuyên bố cho biết, đoàn tàu bị trật bánh vào tối 25/12 (theo giờ địa phương), làm rò rỉ khí amoniac và phát tán một lượng lớn loại khí độc này vào không khí.

Nhà chức trách địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực bị ảnh hưởng và kêu gọi người dân ở trong nhà, tránh ra ngoài.

Giới chức Serbia cho biết, đoàn tàu gồm có 20 toa đã gặp sự cố khi đang vận chuyển các hóa chất độc hại từ nước láng giềng Bulgaria.

Rất may, sự cố không dẫn đến bất kỳ trường hợp thương vong nào, NDTV cho biết.

Amoniac là một hợp chất vô cơ có công thức phân tử NH3. Trên thực tế trong môi trường sống, lao động và sinh hoạt hằng ngày, hầu hết mọi người đều có thể hít phải khí NH3 qua đường hô hấp, chúng cũng có thể xâm nhập qua đường tiêu hóa hoặc tiếp xúc trực tiếp qua da. Nếu nồng độ NH3 vượt quá ngưỡng cho phép quy định thì có khả năng gây nhiễm độc cho con người.

Khi xâm nhập vào cơ thể, NH3 tác dụng với nước trong cơ thể tạo thành amoni hydroxit. Hóa chất này có tính ăn mòn và làm tổn thương tế bào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu chở amoniac trật bánh ở Serbia, 51 người bị ngộ độc