Tàu hỏa trật bánh ở Đài Loan, ít nhất 48 người thiệt mạng

Phương Hà| 02/04/2021 22:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đoàn tàu va chạm với phương tiện không người lái đã bị trật đường ray, khiến hơn 100 người thương vong ở miền Đông Đài Loan, AP đưa tin.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 9h28 phút giờ Đài Loan, khoảng 8h28 giờ Việt Nam trên tuyến tàu số hiệu 408 Taroko. Đây là một trong những con tàu nhanh nhất ở Đài Loan, có vận tốc lên đến 130km/h.

Hãng tin CNA (Channel News Asia) cho biết, đoàn tàu 8 toa, chở khoảng 350 người đang hướng đến Đài Đông thì bị trật khỏi đường ray trong đường hầm ở phía bắc địa phận Hoa Liên.

Theo CNA, một chiếc xe được cho là đã bất ngờ lao xuống dốc gần đường hầm và va chạm với tàu hỏa khiến đoàn tàu trật bánh. Trong đoạn video đăng tải trên mạng xã hội, một người đàn ông kể rằng: “Đoàn tàu của chúng tôi đã đâm vào xe tải, tại đường hầm Qingshui. Chiếc xe tải bị lật nhào”.

Trong khi đó, theo AP, đoàn tàu đã va chạm với một phương tiện không người lái dẫn đến tai nạn nghiêm trọng nói trên.

tau-trat-banh-dai-loan.jpg
Các hành khách dễ tiếp cận được giúp đỡ ra khỏi tàu bị trật bánh. Ảnh: AP.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 48 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương. Cơ quan cứu hỏa cho biết, trong số 48 người thiệt mạng có cả lái tàu.

Những người sống sót còn lại hiện đang được điều trị tại các bệnh viện gần địa điểm xảy ra tại nạn.

“Nhiều người bị đè bẹp dưới ghế tàu trong vụ va chạm. Có nhiều người khác bị thương nặng và bất tỉnh. Tôi thấy mọi người đều sợ hãi và lo lắng khi rời hiện trường”, một hành khách giấu tên nói với đài truyền hình EBC địa phương.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy, số toa tàu bên trong đường hầm Qingshui bị hư hại nghiêm trọng đến biến dạng. Lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực tiếp cận các toa tàu bị biến dạng để giải cứu những người mắc kẹt. Nhân viên ngành đường sắt nhận định đây là một trong những tai nạn nghiêm trọng nhất Đài Loan suốt nhiều thập kỷ qua.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy, một số toa tàu bên trong đường hầm bị hư hại nghiêm trọng.Khoảng 50 tình nguyện viên từ Tổ chức Phật giáo đã dựng lều cứu trợ gần hiện trường để trợ giúp các trẻ em và hàng chục người thoát khỏi toa tàu. Họ điều trị các vết thương nhỏ và cung cấp bữa trưa cho hành khách.

Thủ tướng Đài Loan Tô Trinh Xương (Su Tseng-chang) cho biết Cục Đường sắt sẽ được yêu cầu ngay lập tức kiểm tra lại các tuyến đường ray khác để ngăn chặn bất kỳ sự cố nào tái diễn.

Trước đó, vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng gần đây nhất ở Đài Loan là từ hồi tháng 10/2018, khi một đoàn tàu tốc hành bị trật bánh lúc vòng qua góc hẹp bên bờ biển. Vụ việc khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và 200 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu hỏa trật bánh ở Đài Loan, ít nhất 48 người thiệt mạng