Congo: Ít nhất 50 người chết trong vụ trật bánh tàu hỏa kinh hoàng

Trâm Anh (theo AFP)| 12/09/2019 21:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 50 người đã chết khi một đoàn tàu chở hàng bị trật bánh ở phía Đông Nam Cộng hòa Dân chủ Congo vào sáng nay (12/9).

Đây là vụ thảm kịch đường sắt mới nhất gây chấn động quốc gia rộng lớn này. "Một thảm họa xảy ra lúc 3 giờ sáng (0100 GMT) tại tỉnh Tanganyika gần Mayibaridi. Con số người chết tính đến lúc này là 50 người và một số người bị thương", Bộ trưởng các vấn đề nhân đạo Congo, Steve Mbikayi, đưa tin trong một tweet.

 

Congo: Ít nhất 50 người chết trong vụ trật bánh tàu hỏa kinh hoàng

Ít nhất 50 người đã chết sau khi một chuyến tàu trật bánh ở tỉnh Tanganyika phía đông nam của Congo.

Các nhân chứng tại hiện trường và truyền thông địa phương lo sợ số người chết có thể lên tới hơn một trăm người.

Ông Mayibaridi cũng cho biết, các nhân viên cứu hộ đã được điều đến hiện trường. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Victor Umba, Giám đốc Công ty đường sắt quốc gia SNCC, cho biết chuyến tàu chở hàng đang đi từ thị trấn Nyunzu đến thị trấn Niemba khi hai toa tàu của nó trật khỏi đường ray và đổ về hai phía.

"Những người chết trong vụ trật bánh này phần lớn là những người đi tàu lậu. Vì thế SNCC không thể cung cấp bất kỳ thông tin nào về họ ", Umba nói với AFP.

Ông nói thêm rằng SNCC đang cố gắng tìm cách nâng những toa tàu lên để cứu những người bị nạn.

Congo: Ít nhất 50 người chết trong vụ trật bánh tàu hỏa kinh hoàng

Hệ thống đường sắt của Cộng hòa Congo nổi tiếng về sự kém an toàn với các đường ray và đầu máy xe lửa cũ kĩ

Hệ thống đường sắt ở Congo được cho là kém an toàn do hệ thống đường ray và đầu máy xe lửa đã cũ kỹ, trong đó có nhiều phương tiện có niên đại từ những năm 1960.

Vào tháng 3, ít nhất 24 người đã thiệt mạng và 31 người bị thương khi một chuyến tàu chở hàng chở hành khách bất hợp pháp gặp nạn ở khu vực trung tâm của Kasai.

Vào tháng 11 năm ngoái, 10 người đi lậu vẽ cũng tử vong và 24 người bị thương gần thị trấn phía Đông Samba khi một con tàu chở hàng mất phanh.

Vào tháng 11 năm 2017, 35 người đã thiệt mạng khi một đoàn tàu 13 toa chở dầu lao xuống một khe núi ở phía Nam tỉnh Lualaba.

Giống như nhiều công ty nhà nước ở DR Congo, SNCC đang trên bờ vực phá sản. Lãnh đạo cũ của SNCC, Sylvestre Ilunga, là Thủ tướng hiện tại của đất nước này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Congo: Ít nhất 50 người chết trong vụ trật bánh tàu hỏa kinh hoàng