Sức khỏe của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn ổn định sau khi dự Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN

Trọng Bằng| 18/02/2022 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan tới việc Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trong thời gian tham dự Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn và các đại biểu Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc quy định về y tế cũng như phòng chống dịch bệnh của phía Campuchia. Sau khi hội nghị kết thúc, Bộ trưởng trở về nước và thực hiện cách ly y tế theo quy định. Hiện nay, sức khỏe của Bộ trưởng ổn định.

suc-khoa-cu-bo-truong-ngoai-giao-bui-thanh-son-on-dinh-sau-du-hoi-nghi-hep-cac-bo-truong-asean.jpg
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn

Chiều 17/2, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã trả lời câu hỏi của phóng viên về thông báo của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Shokhonn cho biết Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Campuchia và một số kết quả của Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Shokhonn, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn đại biểu Việt Nam đã tham dự Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tại PhnomPenh, Campuchia trong hai ngày 16-17/2, theo hình thức trực tuyến.

“Trong thời gian tham dự hội nghị, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn và các đại biểu Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc quy định về y tế cũng như phòng chống dịch bệnh của phía Campuchia. Sau khi hội nghị kết thúc, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn sẽ trở về nước và thực hiện cách ly y tế theo quy định. Hiện nay, sức khỏe của Bộ trưởng ổn định”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cung cấp thông tin.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết, tại hội nghị, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã có phát biểu, tham gia thảo luận trong các chương trình nghị sự của hội nghị. Hội nghị này tập trung trao đổi trọng tâm ưu tiên và định hướng hợp tác của ASEAN trong năm 2022.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, có thể nói, các bộ trưởng đánh giá cao chủ đề của ASEAN năm 2022, ủng hộ các ưu tiên, sáng kiến của nước chủ tịch và cam kết hợp tác chặt chẽ với nước chủ tịch nhằm hiện thực hóa các sáng kiến này.

“Các bộ trưởng cũng thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc xây dựng và đẩy nhanh tiến độ triển khai các dòng hành động còn lại trong Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN đến năm 2025 cũng như trao đổi về một số vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm, trong đó có vấn đề Biển Đông và Myanmar”, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức khỏe của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn ổn định sau khi dự Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN