Quảng Ninh ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2

Chí Tâm| 01/02/2021 13:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh vào sáng 1/2, địa phương này ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ nhất là N.K.K., (SN 1989), trú tại thôn Hoàng Gián (xã Hoàng Tiến, Chí Linh, Hải Dương), nhân viên bảo vệ Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương I, tạm trú tại tập thể Nhà xanh (phường Mông Dương, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Từ 7h ngày 27/1, bệnh nhân di chuyển từ Mông Dương về thôn Hoàng Gián bằng xe khách Samco 35 chỗ, nhà xe Đức Trường, trên xe có khoảng 17 người. Sau khi đến Chí Linh, bệnh nhân xuống xe và di chuyển về địa chỉ trên bằng xe máy của người quen cùng làng. Trong đám giỗ có khoảng 90 người tham gia, trong đó có BN1795.

17h cùng ngày, K. được BN1795 đưa ra đường Quốc lộ 18 để đón xe về Quảng Ninh bằng xe máy, sau đó lên xe 16 chỗ nhà xe Khánh Trang (tuyến Hà Nội-Móng Cái). Đến TP. Uông Bí được trung chuyển sang xe Samco 35 chỗ màu đỏ (không nhớ biển số xe), trên xe có khoảng 5-6 người.

Đến 19h40’, bệnh nhân đến ngã 3 Cửa Ông thì chuyển sang xe Ford 16 chỗ (không nhớ biển số xe). Đến 20h xuống xe ở cổng nhà máy Nhiệt điện. Trên đường về căn hộ ở khu tập thể Nhà xanh bệnh nhân không gặp và tiếp xúc với ai. Về nhà tiếp xúc với vợ.

bvdc.jpg
Bác sỹ Bệnh viện số 2 (TP Hạ Long) đang điều trị BN Covid-19. Ảnh: Nguyễn Hoa

Từ ngày 28-30/1, bệnh nhân tự cách ly tại nhà; có tiếp xúc với 1 người cùng khu tập thể và vợ. Sáng 31/1 bệnh nhân đau họng, sốt được đưa đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện số 3.

Ngay trong đêm, cơ quan chức năng đã phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ khu tập thể Nhà xanh, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly 10 trường hợp F1 tại Bệnh viện số 3, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp F2, F3 và tiếp tục truy tìm các xe mà bệnh nhân đã di chuyển từ Chí Linh về Mông Dương.

Do lịch trình di chuyển phức tạp, bệnh nhân không nhớ được biển số xe trên các phương đã di chuyển, do đó các cơ quan chức năng đề nghị người dân từng ở địa điểm và phương tiện trên nhanh chóng khai báo y tế và liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Trường hợp thứ hai là N.T.V. (SN 1994), là An ninh hàng không sân bay Vân Đồn đã được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện số 2 đêm 27/1, cùng với số F1 An ninh hàng không ngay loạt đầu tiên.

Như vậy, tại thời điểm phát hiện trường hợp bệnh nhân 1553 đến nay, Quảng Ninh ghi nhận 27 trường hợp dương tính Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2