Nhịp cầu Công lý

Quảng Ngãi: Cần sớm làm rõ nhóm “người lạ” đánh người, đập phá nhà dân

Dương Vương 22/06/2023 - 17:30

Trong thời gian Tòa án thụ lý, liên quan đến việc tranh chấp đất đai và tài sản trên đất, một nhóm “người lạ” đã đưa máy xúc đến phá sập căn nhà và đánh người chấn thương sọ não.

Theo đơn cầu cứu gửi Báo Công lý, 3 chị em bà Lê Thị Bích Ngọc (SN 1986), Lê Thị Ngọc Tứ (SN 1996) và Lê Nhất Đệ (SN 2001, cùng ngụ thôn Lương Nông Bắc A, xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) phản ánh: Khoảng 8h00 ngày 20/5, một nhóm "người lạ"  đưa xe máy xúc đến nhà chị em bà Ngọc, đập phá căn nhà kiên cố, đồ đạc và nơi thờ tự trong của gia đình. Khi chị em bà Ngọc ra ngăn cản thì nhóm người nói trên hành hung, đánh anh Lê Nhất Đệ chấn thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

vu-pha-sap-nha-ngay-19-6-quang-ngai-2.jpg
Nhóm “người lạ” trên 10 người lộng hành phá sập nhà dân giữa ban ngày và bất chấp pháp luật (Ảnh cắt từ video).

Khi sự việc xảy ra, gia đình bà Lê Thị Bích Ngọc có trình báo Công an xã Đức Thạnh. Đến khoảng 10h00 cùng ngày, công xã có mặt và nhóm “người lạ” mới bỏ đi. 

Theo bà Ngọc, căn nhà lâu nay do anh Lê Nhất Đệ sinh sống ổn định nhưng mới đây mẹ bà Ngọc bán đất cho người khác nên xảy ra tranh chấp. Trong khi vụ việc đang được Tòa án thụ lý thì xảy ra sự việc nêu trên. "Hành vi của nhóm người này là vi phạm nghiêm trọng, xâm phạm đến tài sản, tính mạng của gia đình tôi, gây mất an ninh và náo loạn địa phương. Hành vi đập phá được tổ chức bài bản, có tổ chức (trên 10 đối tượng), mang tính côn đồ và bất chấp pháp luật".- bà Ngọc bức xúc.

Cũng theo phản ánh của gia đình bà Ngọc, trước đó, vào ngày 15/5, gia đình đã từng có đơn trình báo việc đe dọa của nhóm người trên cho Công an huyện Mộ Đức nhưng đến ngày 20/5 khi vụ việc đập phá, hành hung người xảy ra nhưng không thấy cơ quan nào có phương án ngăn ngừa để bảo vệ người dân.

Qua hình ảnh video người dân ghi lại, nhóm “người lạ” chủ yếu là thanh niên xăm trổ, số lượng  tham gia khoảng trên 10 người. Hình ảnh thể hiện anh Lê Nhất Đệ lao vào ngăn cản người lái xe đang cào nhà thì bị nhóm thanh niên lạ mặt khống chế, đánh anh Đệ chấn thương.

vu-pha-sap-nha-ngay-19-6-quang-ngai-3.jpg
Anh Lê Nhất Đệ bị nhóm thanh niên đè xuống nền đường, đánh tới tấp vùng mặt gây náo loạn địa phương (Ảnh cắt từ video).

Ngay sau vụ việc xảy ra, gia đình đưa anh Lê Nhất Đệ đi cấp cứu và chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị nội khoa từ ngày 26/5 đến 29/5. Chẩn đoán anh Đệ bị chấn thương sọ não (S06.9).

Đại tá Võ Văn Dương – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận với phóng viên Báo Công lý: “Ngày 20/5 tôi trực lãnh đạo, thông qua tin trình báo của công dân, tôi trực tiếp đến hiện trường vào buổi chiều. Tại hiện trường vụ việc, Công an tỉnh yêu cầu Công an huyện và Viện Kiểm sát nhân dân Mộ Đức thụ lý tin báo về tội phạm theo thủ tục tố tụng hình sự”.

Đồng thời, Đại tá Võ Văn Dương chỉ đạo kiểm tra chế độ trực của Công an xã Đức Thạnh, làm rõ lý do người dân trình báo mà công an xã không xuống ngay hiện trường ngăn ngừa hậu quả. Yêu cầu Công an huyện kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý tập thể, cá nhân liên quan vụ việc, đồng thời báo cáo Giám đốc Công an tỉnh.

vu-pha-sap-nha-ngay-19-6-quang-ngai-4.jpg
Giấy xác nhận anh Lê Nhất Đệ điều trị ở Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viên Đà Nẵng bị chấn thương sọ não (S06.9).

Hiện nay, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo Phòng Tham mưu và Văn phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh kiểm tra, xác minh vụ việc và tham mưu Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo. Đồng thời, TAND tỉnh Quảng Ngãi cũng đang tiến hành giải quyết đơn khởi kiện của 3 chị em bà Ngọc liên quan đến đất đai có tài sản là căn nhà vừa bị đập phá nêu trên.

Chiều 19/6, ông Phạm Ngọc Lân – Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức cho biết: “Huyện đã nắm vụ việc và chỉ đạo Công an huyện Mộ Đức nhanh chóng điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật”.

Báo Công lý tiếp tục phản ánh, làm rõ những vấn đề liên quan đến vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Cần sớm làm rõ nhóm “người lạ” đánh người, đập phá nhà dân