Tin tức xét xử ngày 3/12: Bà lão đi “bóc lịch” vì nghe con gái xúi dại

Đoàn Nga(TH)| 03/12/2015 20:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xét xử ngày 3/12: Bà lão đi “bóc lịch” vì nghe con gái xúi dại; Trả hồ sơ vụ con trai lừa tiền tỷ của mẹ; Hai “quan tham” lĩnh án...

Trả hồ sơ vụ con trai lừa tiền tỷ của mẹ

Ngày 3/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên hủy án vụ Tạ Tấn Lộc, 38 tuổi (ngụ TP.Tân An, Long An) lừa đảo 2,4 tỷ đồng của mẹ ruột để trả nợ đánh bạc về cho cấp sơ thẩm điều tra xét xử lại.

Theo truy tố, cuối tháng 2/2014, Lộc mang 240 triệu đồng của gia đình sang Campuchia đánh bạc và thua trắng. Sau đó, anh này mượn một số người được 900 triệu đồng và thua tiếp.

Đến hẹn trả nợ, Lộc nói dối nhờ mẹ ruột lo giúp 2,8 tỉ đồng cho một người bạn vay để đáo hạn ngân hàng gấp. Tin con,  mẹ của Lộc đưa 800 triệu đang có (trong đó có 400 triệu của Lộc) và đi vay thêm 2 tỉ đồng. Nhận được tiền, Lộc sang Campuchia trả nợ và đánh bạc thua nốt 1,9 tỷ đồng còn lại.

Bà lão đi “bóc lịch” vì nghe con gái xúi dại

TAND thành phố Hà Nội vừa tuyên phạt Đoàn Thị Yến, 37 tuổi (ở phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) 14 năm tù và mẹ đẻ của Yến Hoàng Thị Kỹ, 56 tuổi (ở phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội) 10 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tin tức xét xử ngày 3/12: Bà lão đi “bóc lịch” vì nghe con gái xúi dại

Hai mẹ con Kỹ, Yến tại phiên xét xử

Theo truy tố, do cần tiền làm ăn nên đầu tháng 9/2008, Yến bảo mẹ đẻ cho mượn sổ đỏ để thế chấp vay tiền ngân hàng. Sau đó, Yến đã làm thủ tục ủy quyền cho bà Gái được toàn quyền quyết định ngôi nhà ở phố Trường Chinh. Bà Gái đã làm hợp đồng bán căn nhà cho anh Thông, nhưng thực chất là vay tiền của anh này đưa cho Yến.

Sợ bà Gái bán đứt ngôi nhà, Yến xúi mẹ hoang báo mất sổ đỏ để xin cấp lại rồi sang tên cho mình. Tiếp đó, Yến mang đi thế chấp để vay của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam 2 tỉ đồng nữa.

Hai “quan tham” lĩnh án

Ngày 3/12, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Nhất (trú tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh) 7 năm 6 tháng tù và Trần Hữu Thắng (trú tại phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh) 6 năm tù cùng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo truy tố, năm 2012, UBND huyện Kỳ Anh (cũ) triển khai thu hồi đất, GPMB xây dựng hồ chứa nước Rào Trổ. Khi đó Nhất là cán bộ địa chính xã đã câu kết với Thắng là thành viên Hội đồng bồi thường huyện, áp giá bồi thường sai quy định, gây thất thoát cho ngân sách hơn 918 triệu đồng.

Đánh chết bạn vì bị can quậy phá đám cưới

Ngày 3/12, TAND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã tuyên phạt bị cáo Lê Đình Thuật, 25 tuổi (ở thôn Quỳ Chữ, xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa) 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Xem tiếp tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xét xử ngày 3/12: Bà lão đi “bóc lịch” vì nghe con gái xúi dại