Thuê xe ô tô tự lái rồi mang đi cầm cố

Nam Danh| 31/07/2015 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30.7, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa xét xử Đoàn Thị Nhàn (39 tuổi, trú tại Ba Đồn, Quảng Bình) và Nguyễn Thái Lệ (40 tuổi, trú TP Đồng Hới, Quảng Bình) về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo cáo trạng được nêu, khoảng tháng 5/2014 do thiếu tiền chi tiêu, Nhàn bàn với Lệ đi thuê xe ôtô tự lái rồi mang đến các tiệm cầm đồ cầm cố để chiếm đoạt. Để được chủ xe tin tưởng và ký hợp đồng thuê xe, Nhàn “nổ” mình đang là một thủ quỹ của một công ty đa ngành nghề ở TP HCM, cần thuê xe để đi kiểm tra, đi du lịch, đưa giám đốc đi công tác.

Khi ký được hợp đồng thuê xe, Nhàn gọi điện cho Lệ đến lái xe và  đi thẳng đến tiệm cầm đồ. Để hợp thức hóa các chiếc xe vừa thuê lại, 2 đối tượng này còn bỏ ra hơn 4 triệu đồng để làm giấy tờ giả mang tên Đoàn Thị Nhàn.

Thuê xe ô tô tự lái rồi mang đi cầm cố

Đối tượng Nhàn và Lệ tại phiên tòa

Bằng hình thức này, 2 bị cáo đã chiếm đoạt 6 ôtô trị giá hơn 1,3 tỷ đồng, mang đi cầm cố lấy 770 triệu đồng chỉ trong vòng hai tháng. Ngoài ra, bản thân Nhàn còn tự thuê 8 xe máy trị giá hơn 210 triệu đồng, đem cầm cố và chiếm đoạt trên 150 triệu đồng.

Trong phiên tòa, hai đối tượng này luôn đổ lỗi cho nhau là người chủ mưu nhưng qua hồ sơ vụ án, HĐXX đã xác định được Nhàn là người chủ mưu, còn Lệ đồng phạm đã hỗ trợ tích cực cho Nhàn.

Kết thúc phiên xử, TAND tỉnh Quảng Bình tuyên Nhàn 15 năm 9 tháng tù, Lệ 15 năm tù cùng chung cho hai tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu cơ quan tổ chức. Hai bị cáo buộc phải trả lại cho các bị hại hơn 930 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê xe ô tô tự lái rồi mang đi cầm cố