An ninh trật tự

Làm giả con dấu để chiếm đoạt công ty

Khánh Ngọc 09/11/2023 13:22

Công an TP Cần Thơ vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Minh Hoàng (SN 1968, trú tại Phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để điều tra hành vi làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu tài liệu giả của cơ quan tổ chức'.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Minh Hoàng đã có hành vi làm giả con dấu của Công ty TNHH TM DV vận tải Lợi My 2 (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Sau đó, Nguyễn Minh Hoàng đã sử dụng con dấu giả đóng vào 6 tài liệu là các hợp đồng nhằm chuyển nhượng 80% vốn góp của công ty trị giá 120 tỷ đồng và làm hồ sơ thủ tục để thay đổi người đại diện theo pháp luật của Công ty Lợi My 2 từ bà Lê Ngọc Trúc qua Nguyễn Minh Hoàng.

hoang_can_tho.jpg
Đối tượng Nguyễn Minh Hoàng (áo trắng)

Sau đó, Hoàng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long điều chỉnh chủ trương đầu tư thay đổi người đại diện pháp luật của Công ty Lợi My 2 đối với Dự án nhà ở xã hội tại TP Vĩnh Long mà Công ty Lợi My 2 đang làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, yêu cầu của Hoàng chưa được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long chấp thuận.

Phát hiện sự việc, bà Lê Ngọc Trúc là đại diện pháp luật của Công ty Lợi My 2 đã làm đơn ngăn chặn và tố cáo hành vi làm giả con dấu, hồ sơ với mục đích thay đổi người đại diện pháp luật để chiếm đoạt công ty.

Qua quá trình khám xét chỗ ở của Nguyễn Minh Hoàng, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến vụ án và được niêm phong theo quy định.

Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm giả con dấu để chiếm đoạt công ty