Nữ hộ lý nghiện ma túy "gieo cái chết trắng" lĩnh án

Hoàng Phúc| 13/08/2013 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhận được ma túy gửi về, Bích phân lẻ thành nhiều tép nhỏ bỏ trong ống hút nhựa hàn kín hai đầu để vừa sử dụng vừa bán cho những người nghiện khác.

Sáng 13/8, TAND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định đình chỉ xét xử giữ nguyên mức án sơ thẩm 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy đối với bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Bích (hộ lý, SN 1991, trú TDP Lộc Sơn, phường Cam Lộc, TP. Cam Ranh) do bị cáo này rút kháng cáo vì xét thấy không có tình tiết nào để được giảm nhẹ.

Theo cáo trạng, Bích làm việc tại khoa chống nhiễm khuẩn – Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh. Là người nghiện ma túy, đã nhiều lần Bích gửi tiền vảo TP. Hồ Chí Minh mua ma túy của một người có tên thường gọi là “anh hai” (chưa xác định). Sau khi nhận được ma túy gửi về, Bích phân lẻ thành nhiều tép nhỏ bỏ trong ống hút nhựa hàn kín hai đầu để vừa sử dụng vừa bán cho những người nghiện khác nhằm bảo tồn vốn.

Theo đó, sáng 13/8/2012, Lê Nhật Nam, Đỗ Nguyên và Nguyễn Văn Hòa rủ nhau mua ma túy sử dụng. Nam gọi điện thoại cho Bích hỏi mua hai tép ma túy, Bích đồng ý bán và hẹn Nam đến nhà Bích ở tại tổ dân phố Lộc Sơn, phường Cam Lộc nhận “hàng”. Nguyên mượn xe máy của Hòa chở Nam đến nhà gặp Bích trước cổng, Nam đưa Bích 200.000 đồng, Bích đưa Nam 2 tép ma túy. Sau đó, Nam, Nguyên và Hòa chở nhau đến bãi đất trống tại khu vực tái định cư phường Cam Thuận để sử dụng. Tiếp đó, ngày 23/8/2012, Huỳnh Thanh Tuấn gọi điện thoại cho Bích hỏi mua 2 tép ma túy, Bích đồng ý và hẹn Tuấn tại khu vực khuôn viên Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh gần phòng làm việc của Bích, Tuấn đưa cho Bích 100.000 đồng mua 1 tép ma túy và xin Bích cho Tuấn thêm một tép ma túy nữa để sử dụng.

Bích nhận tiền và đưa 2 tép ma túy cho Tuấn, Tuấn mang về sử dụng hết. Đến khoảng 10h cùng ngày, Tuấn tiếp tục điện thoại cho Bích hỏi mua 2 tép ma túy. Bích đồng ý và hẹn Tuấn tại vị trí như trên. Tuấn đến gặp Bích. Khi hai bên giao ma túy và tiền thì bị lực lượng Biên phòng đồn 384 TP. Cam Ranh bắt quả tang. Tiến hành khám xét tại nơi làm việc của Bích phát hiện và thu giữ trong túi xách của Bích để trong tủ cá nhân 16 tép ma túy. Tiếp tục khám xét nơi ở của Bích phát hiện thu giữ 42 tép ma túy và 1 cục heroin có tổng trọng lượng là 1,246gam, 10 bơm kim tiêm chưa qua sử dụng, 1 túi đựng ống nhựa hút nước, 2 dao lam, 1 hộp quẹt.        

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ hộ lý nghiện ma túy "gieo cái chết trắng" lĩnh án