An ninh trật tự

Suýt mất gần 500 triệu đồng vì bị dọa liên quan đến đường dây ma túy

Minh Phương 25/10/2023 16:48

Lo sợ khi đối tượng gọi điện thoại giả danh Công an nói mình đang liên quan đến đường dây mua bán ma túy, cặp vợ chồng ở Quảng Bình đã ra ngân hàng tất toán sổ tiết kiệm 465 triệu đồng và suýt bị chiếm đoạt.

anh.jpg
Hai vợ chồng ở Quảng Bình suýt mất gần 500 triệu đồng do bị dọa liên quan đến đường dây buôn bán ma túy.

Ông Mai Văn Kỷ, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, sáng 25/10, một cặp vợ chồng trú ở xã An Thủy, huyện Lệ Thủy đến rút số tiền tiết kiệm 465 triệu đồng chưa đến kỳ hạn tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Lệ Thủy để chuyển vào một tài khoản khác.

Nhận thấy thái độ bất thường của khách hàng nên giao dịch viên (GDV) cố gắng gặng hỏi để tìm nguyên nhân. Tuy nhiên, do 2 vợ chồng này đã bị đối tượng lừa đảo thao túng tâm lý nên nhất quyết không nói.

Trước hành động bất thường kèm dấu hiệu lo lắng, sợ sệt của khách hàng, GDV Ngân hàng đã báo với Ban Giám đốc Chi nhánh mời khách hàng lên giải thích và đề nghị khách hàng gọi điện cho đối tượng có dấu hiệu lừa đảo, nhằm ngăn chặn không cho 2 vợ chồng chuyển số tiền 465 triệu đồng.

Sau một hồi gọi điện để đối tượng lừa đảo đọc thông báo các lệnh bắt tạm giam và tạm giữ tài sản, đối tượng lừa đảo biết có người hướng dẫn cách nói nên tắt máy và chặn liên lạc.

Theo trình bày của 2 vợ chồng tại Ngân hàng, trước đó liên tục nhận được cuộc gọi nói có liên quan đường dây mua bán ma túy, rửa tiền mà Công an TP Hà Nội đang điều tra, giải quyết. Nhóm người lạ gọi video cho 2 vợ chồng với hình ảnh nhiều người mặc sắc phục giống Cảnh sát rồi gửi các quyết định khởi tố, tạm giam cho nạn nhân.

Tiếp đó, nhóm đối tượng này đe dọa bắt giam, yêu cầu hai vợ chồng rút toàn bộ sổ tiết kiệm đang có để gửi vào tài khoản ngân hàng nhóm đối tượng định sẵn từ 6 đến 12 tiếng để chứng minh việc không liên quan hành vi phạm tội.

Lo sợ bị bắt giam và không nắm rõ quy trình làm việc của công an, 2 vợ chồng đến Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Lệ Thủy để tất toán sổ tiết kiệm 465 triệu đồng để chuyển cho nhóm đối tượng này, nhưng may mắn nhờ GDV ngân hàng kịp thời ngăn chặn.

Theo thống kê từ Ngân hàng Agribank Lệ Thủy, từ đầu năm đến nay đã có 09 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức như gọi điện mạo danh công an, kiểm soát, tòa án, liên quan đến đường dây ma túy, buôn người trái phép…

Theo đó Công an huyện cũng đã có thông báo trên loa truyền thanh các xã, thị trấn về các các hành vi lừa đảo…, nhất là các thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại, mạng xã hội để người dân trên địa bàn nâng cao cảnh giác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt mất gần 500 triệu đồng vì bị dọa liên quan đến đường dây ma túy