Pháp đình

Dùng nhà của mẹ làm điểm giao dịch ma túy

Gia Ân- Huyền Trang 25/10/2023 - 15:46

Ngày 25/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử trực tuyến bị cáo Mạc Văn Tám (37 tuổi, trú xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

xet-xu-1.jpg
Bị cáo Mạc Văn Tám lĩnh án 15 năm tù

Theo cáo trạng, sau khi bố mất, cuộc sống của 4 mẹ con Tám càng vất vả hơn. Là anh cả trong gia đình nhưng Tám lại không làm gương cho các em mà sa vào tệ nạn xã hội. Mạc Văn Tám từng bị chính quyền xử phạt hành chính về hành vi đánh bạc.

Không có bằng cấp, lại không chí thú làm ăn nên Tám không có công việc ổn định. Để có tiền tiêu xài, Tám đã phạm tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tám dùng nhà của mẹ làm nơi giao dịch, bán lẻ ma túy cho các đối tượng có nhu cầu.

Trưa 14/5/2023, Mạc Văn Tám một mình đi xe máy đến xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) mua hơn 43 gam ma túy heroin của một người đàn ông không quen biết với giá 19 triệu đồng.

Sau khi đưa ma túy về nhà, Tám chia nhỏ thành 7 gói, rồi cất giấu ở nhiều vị trí như túi quần, trong tủ gỗ…

Cáo trạng thể hiện, chập tối hôm đó, Tám đã bán một ít ma túy cho người đàn ông tên Cao Văn Hưu (trú huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) để lấy 400 nghìn đồng. Tuy nhiên, trên đường về, Hưu bị công an bắt giữ.

22h20 phút cùng ngày, khi Tám đang đứng trước cổng nhà mình để bán ma túy thì bị công an bắt quả tang.

Khám xét nhà ở của Tám công an thu giữ thêm nhiều gói ma túy khác. Tổng số ma túy mà Tám phải chịu trách nhiệm hình sự là hơn 43 gam.

Sau khi con trai bị bắt tạm giam vì hành vi mua bán ma túy, đến ngày 7/6/2023, mẹ của Tám đã tự nguyện giao nộp chiếc xe máy mà con trai dùng để đi mua heroin cho cơ quan chức năng.

Người mẹ này lý giải, sau khi tìm hiểu thì biết đó là dụng cụ giúp sức cho con mình thực hiện hành vi phạm tội nên bản thân đã có quyết định như vậy.

Tại phiên tòa, bị cáo Tám thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội. Tám khai vì bỏ học sớm, không có việc làm ổn định, lại muốn có tiền tiêu xài nên đã thực hiện hành vi buôn ma túy về bán lại kiếm lời.

Bị cáo trình bày hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo để xin tòa xem xét trả lại chiếc xe máy cho gia đình. Bên cạnh đó, Tám cũng xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bản thân để sớm trở về phụng dưỡng mẹ, làm lại cuộc đời, ổn định cuộc sống.

xet-xu-2.jpg
Toàn cảnh phiên tòa xét xử trực tuyến bị cáo Tám

Sau khi cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Mạc Văn Tám 15 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tòa cũng quyết định tịch thu chiếc xe máy mà bị cáo đã dùng để thực hiện hành vi phạm tội để sung công quỹ nhà nước.

Riêng đối với Cao Văn Hưu, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can này về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy nên không xem xét trong vụ án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng nhà của mẹ làm điểm giao dịch ma túy